Tuyệt đối phải dùng kem dưỡng da mắt khi bước vào tuổi 20

22:11 29/08/2021

Việc thường xuyên sử dụng kem dưỡng mắt sẽ giúp tăng độ đàn hồi cho mí mắt. Từ đó có thể cải thiện hoặc ngăn ngừa nếp nhăn hoặc giảm lượng collagen mất đi hiệu quả. Thêm nữa, bạn có thể bảo vệ làn da mỏng manh quanh mắt của bạn bằng cách chọn một kem dưỡng mắt có chứa SPF hoặc áp dụng kem chống nắng mỗi ngày. Ngoài ra, hãy đeo kính râm khi ra ngoài để bảo vệ mắt khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.”

Share social

Theo bác sĩ da liễu Annie Chiu đến từ Los Angeles, việc sử dụng kem dưỡng da vùng mắt hàng đêm hoặc hai lần một ngày ngay từ độ tuổi 20 là điều vô cùng quan trọng bởi đây là thời gian bạn cần bắt đầu việc duy trì sức khỏe và độ dày của da mí mắt. Cải thiện chất lượng da ở khu vực này từ sớm sẽ đảm bảo rằng chúng sẽ không mất đi độ mềm mại và mịn màng về sau.
 

Tuyệt đối phải dùng kem dưỡng da mắt khi bước vào tuổi 20
Đôi mắt vốn được mệnh danh là cửa sổ của tâm hồn vì vậy chúng rất cần bạn chăm sóc.
 

Một số lưu ý khi lựa chọn kem dưỡng mắt


Khi lựa chọn một sản phẩm kem dưỡng mắt, bác sĩ Chiu khuyên người dùng nên tìm đến những sản phẩm có khả năng chống oxy hóa để chống lại tác động của môi trường, nhất là tia UV. Cùng với đó, bạn hãy lựa chọn các sản phẩm kem dưỡng mắt với vitamin C, retinoids và các yếu tố có khả năng tăng trưởng collagen, giúp nuôi dưỡng phần da mỏng manh và dễ tổn thương.

Để có được kết quả tốt nhất, sự kiên trì là yếu tố quan trọng hàng đầu. “Việc thường xuyên sử dụng kem dưỡng mắt sẽ giúp tăng độ đàn hồi cho mí mắt. Từ đó có thể cải thiện hoặc ngăn ngừa nếp nhăn hoặc giảm lượng collagen mất đi hiệu quả. Thêm nữa, bạn có thể bảo vệ làn da mỏng manh quanh mắt của bạn bằng cách chọn một kem dưỡng mắt có chứa SPF hoặc áp dụng kem chống nắng mỗi ngày. Ngoài ra, hãy đeo kính râm khi ra ngoài để bảo vệ mắt khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.”


Tuyệt đối phải dùng kem dưỡng da mắt khi bước vào tuổi 20
Kem dưỡng săn chắc vùng mắt Laneige Perfect Renew Eye Cream.
 

=> Xem thông tin chi tiết sản phẩm Kem dưỡng săn chắc vùng mắt Laneige Perfect Renew Eye Cream tại đây.
 

Nếu bạn sở hữu đôi mắt thường xuyên sưng húp, bạn nên lựa chọn sản phẩm có chứa caffeine, giúp giảm sưng tạm thời. Tuy nhiên, bác sĩ Chiu cũng đưa ra lời cảnh báo cho rằng, tất cả những thành phần trên mặt dù có thể hiệu quả trong các loại kem mặt và huyết thanh nhưng lại gây hại nếu không phải là sản phẩm dành riêng cho vùng mắt. Cụ thể thì: “Rất nhiều thành phần hoạt động mạnh mẽ, chẳng hạn như retinols và vitamin C thực sự có thể gây kích ứng cho da. Vì vậy, nó cần được sản xuất đặc biệt cho vùng da nhạy cảm này.”

 

Các bước thoa kem dưỡng mắt đúng cách


Bước 1: Dùng ngón đeo nhẫn chấm kem dưỡng lên trên bầu mắt. Nên dùng ngón đeo nhẫn vì lực ở ngón đeo nhẫn là yếu nhất trong số 5 đầu ngón tay, như vậy mới không làm tổn thương đến mắt đồng thời làm kem dưỡng thâm nhập sâu hơn vào da.


Bước 2: Dùng đầu ngón đeo nhẫn tản đều kem. Bạn nên tản kem theo hướng từ đầu mắt đến cuối mắt, có thể miết nhẹ.


Bước 3: Khi đến điểm đuôi mắt, bạn massage hướng lên phía trên, đây là thủ thuật hết sức đơn giản và hiệu quả để ngăn ngừa nếp nhăn cho mắt.


Bước 4: Sau đó dùng ngón đeo nhẫn chấm kem mắt lên bầu mắt dưới.


Bước 5: Sau đó cũng tản kem từ đầu mắt đến đuôi mắt theo hướng lên trên.


Bước 6: Nếu vị trí này đã xuất hiện nếp nhăn, hãy thoa kem theo hướng ngược với nếp nhăn, có thể từ đuôi mắt ngược về phía đầu mắt.

 

Bỏ ngay một số thói quen xấu để kem dưỡng da mắt phát huy tác dụng:


Tuyệt đối phải dùng kem dưỡng da mắt khi bước vào tuổi 20
Một vài thói quen xấu trong sinh hoạt hàng ngày ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến vùng da mắt.
 

Một số thói quen cần được loại bỏ ngay:


- Động tác dụi mắt, kéo căng làn da vùng mắt.


- Dùng nước rửa mặt quá nóng


- Uống quá nhiều nước trước khi đi ngủ sẽ làm sưng mắt vào mỗi buổi sáng thức dậy.


- Ngồi làm việc quá lâu bên máy tính mà không có chế độ nghỉ ngơi hợp lý.

chống nắng chống nắng chống nắng

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan