Ứng phó với đồng nghiệp có máu 35

22:11 29/08/2021

Môi trường công sở, mỗi người một tính cách. Có người nghiêm túc, lại có người thích vui đùa… Những người như thế, bạn có thể dễ dàng chấp nhận, nhưng với những ai có máu “35”, liên tục thả “dê” khiến bạn cảm thấy khó chịu liệu bạn có chấp nhận không?

Share social

Môi trường công sở, mỗi người một tính cách. Có người nghiêm túc, lại có người thích vui đùa… Những người như thế, bạn có thể dễ dàng chấp nhận, nhưng với những ai có máu “35”, liên tục thả “dê” khiến bạn cảm thấy khó chịu liệu bạn có chấp nhận không? Và với đồng nghiệp kiểu này, bạn phải ứng xử như thế nào? 

 

Ứng phó với đồng nghiệp có máu 35

 

Công sở - môi trường thả dê lý tưởng?

 

Quấy rối tình dục không phải là câu chuyện mới diễn ra gần đây. Nó đã được cảnh báo từ rất lâu. Có lẽ chính môi trường một ngày làm việc tám tiếng, tiếp xúc liên tục trong một không gian nhỏ hẹp là điều kiện rất tốt để cho những ai có máu 35 thả dê khắp nơi.

 

Những người bạn của tôi, thường là nữ hay than vãn về các động nghiệp nam hay “lợi dụng tình hình” để đụng chạm vào cơ thể họ. Thông thường theo quy định cơ quan, đồng phục của nữ nhân viên là mini jupe, áo sơ mi, còn nam nhân viên thì quần âu, áo sơ mi.

 

Do mặt bằng của công ty chật hẹp, nên bàn làm việc của nhân viên phải kê sát nhau. Thế là một anh chàng nam nhân viên ngồi cạnh chẳng biết vô tình hay cố ý cứ thi thoảng lại làm rơi bút xuống sàn nhà, để sau đó cúi xuống mò mẫm xung quanh, gây ra những va chạm giữa hai cơ thể dưới gầm bàn. Dù thấy khó chịu, nhưng không ít người đành chọn cách giữ im lặng trước những hành động nhạy cảm này của mấy tay có máu 35.

 

Ứng phó với đồng nghiệp có máu 35

 

Việc phải tiếp xúc thường xuyên khiến dễ phát sinh nhiều đụng chạm cơ thể

 

"Chuyện giới tính" luôn là chủ đề nhạy cảm nhưng hấp dẫn ở bất kì đâu, công sở cũng không phải ngoại lệ. Không thể mong muốn một môi trường làm việc "trong lành tuyệt đối". Mà nếu có môi trường đó, chưa chắc dân công sở đã cảm thấy thoải mái.  

 

Ứng phó với đồng nghiệp có máu 35

 

Giới tính luôn là vấn đề hấp dẫn, nhưng tế nhị nơi công sở

 

Tuy nhiên, giữa việc "trêu trêu" và sự quấy rối có ranh giới rất mong manh, thứ "gia vị" này không có thì nhạt nhẽo, quá một chút là thành mặn chát ngay. Thế nên, chị em nên có sự phân biệt rõ ràng đâu là sự trêu đùa vui vẻ bình thường, đâu là sự thỏa hiệp với những ý đồ đen tối đằng sau những hành động, lời nói "gợi mở".

 

Và hành động của bạn là gì?

 

“Dê xồm” cũng có nhiều cách, từ lời nói đến hành động. Trong trường hợp nhạy cảm này, sẽ có người chọn cách im lặng, tránh né. Nhưng tôi tin sẽ có không ít người lựa chọn cho mình cách thức thông minh hơn, đó là tuyên chiến với những hành động quấy rối này. 

 

Ứng phó với đồng nghiệp có máu 35

 

Im lặng chưa hẳn đã là cách tốt để đối phó với đám “dê xồm” kia

 

Không nên im lặng với lũ "dê xồm" công sở, bởi với hạng người trơ trẽn đó, nạn nhân càng im lặng chúng càng được nước lấn tới, cần phải có những phản ứng mạnh mẽ để cảnh cáo. Nhân viên có máu 35 cũng không thích những một cô nàng không bao giờ chịu "ra giá" cho cơ thể của mình. Những người này biết mình đang đứng ở đâu, có giá trị như thế nào và không có một bản hợp đồng hay một quyết định thăng chức nào "mua" được.

 

Các cô nàng công sở cũng nên tận dụng cả một “hội đồng” tư vấn luôn ở sát mình, đó là những chị em đồng nghiệp. Bạn có thể họp nhau lại, để trao đổi kinh nghiệm ứng phó của mình trong những trường hợp trở thành nạn nhân. 

 

Ứng phó với đồng nghiệp có máu 35

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan