Ước mơ về Tom Ford dành cho phái nam - Phần 2

22:11 29/08/2021

Thương hiệu nước hoa đầu tiên đó là ? Dĩ nhiên đó là Armani Code của nhãn hiệu Armani- dành cho những người người đàn ông Ý lãng mạn.

Share social

ƯỚC MƠ VỀ TOM FORD DÀNH CHO PHÁI NAM – PHẦN

 2

 

 

 

Thương hiệu nước hoa đầu tiên đó là ?

 

Dĩ nhiên đó là Armani Code của nhãn hiệu Armani- dành cho những người người đàn ông Ý lãng mạn.

 

Giorgio Armani đã trở thành một đế chế thời trang khi tạo ra được nhãn hiệu phục vụ đa dạng từ Emporio Armani ( dòng trang phục nam và nữ) 30 năm trước cho đến Armani Dolci (sô cô la). Và nước hoa cũng đang tự hào chiếm lĩnh một phần của đế chế này. Nước hoa dành cho nam đang được ưa thích giống như khi Armani đạt được danh tiếng với nhãn hiệu âu phục.

 

Ước mơ về Tom Ford dành cho phái nam - Phần 2

 

Armani đã đạt được danh hiệu số 1 trong số những nhãn hiệu nước hoa dành cho nam trên toàn thế giới vào năm 2007. Và trong những dòng nước hoa dành cho nam của Armani, dòng bán chạy nhất là Armani Code. Người ta đã lưu giữ hương nước hoa của dòng Oriental vào một chiếc lọ được thiết kế với những đường nét trông giống như chiếc eo của bộ vest Armani.

 

General Sanchez người phụ trách bộ phận marketing quốc tế của L’Oreal- nhãn hiệu đã từng tham gia phát triển dòng nước hoa này nói rằng: “Ý tưởng của chai nước hoa này bắt nguồn từ bộ vest màu xanh đen mà Danzel Washington đã mặc trong buổi lễ trao giải Oscar. Nhãn hiệu cũng được tạo ra bằng cách kết hợp những từ có liên quan đến bộ vest này như : black tie, dress code. Vì thế nên lúc đầu, tên của chai nước hoa này là Black Code, nhưng sau đó đã được đổi lại thành Armani Code. Mùi hương của Armani Code vô cùng quyến rũ. Nếu muốn cảm nhận mùi hương quyến rũ này thì các bạn phải chờ 1 chút. Mùi hương lúc đầu của những người đàn ông Ý rất phóng khoáng, giống như niểm tự hào của những đứa trẻ, đến khi cởi áo ra thì sẽ xuất hiện mùi mạnh mẽ của hương thơm thuốc lá và vải da, rồi mùi gỗ Guaiac và đậu Tonka diệu dàng, mùi giống như đồng được phơi dưới ánh nắng mặt trời đỏ rực.

 

Dáng vẻ này là ý tưởng được mượn từ hình ảnh khi Richard cởi bỏ áo và đồ của Armani

 

Thương hiệu thứ hai là nước hoa Dior Homme của Christian Dior.

 

 Nhà thiết kế Christian Dior đã nói rằng ông rất thích hoa silver bell, một loài hoa nhỏ xinh màu trắng và vào mỗi show thời trang lúc nào cũng có một người mẫu mặc trang phục được trang trí bằng hoa silver bell. Với tình yêu đối với hoa silver bell như vậy nên nước hoa cũng được tiếp tục như thế. Nhãn hiệu nước hoa nổi tiếng của Dior là Miss Dior. Việc tạo ra một nhãn hiệu như thế thì liệu có được coi là việc tạo ra một huyền thoại hay không ? Những dòng sản phẩm dành cho phái nam của Dior đều được kế thừa một ít từ sở thích của Christian Dior và huyền thoại mà có thể vừa gọi là tài sản của vừa là di sản của nhãn hiệu. Đó chính là nhãn hiệu sử dụng mùi hương hoa từ Eau Sauvage – dành cho nam được sản xuất vào năm 1966. Lần này, quả nhiên là dùng hoa màu trắng nhưng Jasmine đã lựa chọn.

 

Hương hoa này đã chiếm được một vị trí lớn trong các dòng nước hoa dành cho nam nên dù chỉ trong một thời gian nhưng đã là nhãn hiệu nước hoa được đánh giá là rất sáng tạo. Có thể nói, đây là sản phẩm mở ra một tương lai cho dòng nước hoa của nam. Vì thế nên, sau này đang có rất nhiều những nhãn hiệu nước hoa đa dạng, sáng tạo xuất hiện từ hương hoa này. Nhờ hương hoa này mà mùi nước hoa trông rất quyến rũ. Nhưng có một việc phải chú ý là trong trường hợp có quá nhiều hương hoa xuất hiện, thì ta có thể nghi ngờ sở thích của người đàn ông này. Gọi sở thích như thế không phải là sở thích nữ tính mà là sở thích về phái nam ư. Loại nước hoa như thế cũng đã xuất hiện cách đây không lâu.

 

Ước mơ về Tom Ford dành cho phái nam - Phần 2

 

Trong số những dòng nước hoa dành cho nam mà sử dụng hương hoa, Dior cũng đã cho ra đời thêm một sản phẩm nữa. Đó là Dior Homme. Khi Jasmine sử dụng hương Eau Sauvage kết hợp với một lượng lớn hương hoa Iris đã tạo ra Dior Homme có mùi hương  tinh tế hơn. Loại nước hoa này, được tạo ra dựa trên sự trẻ trung và quyến rũ của 2 người đàn ông. Đó là nhân viên sáng chế nước hoa Oliver Polges khởi nghiệp từ lúc 31 tuổi và Hedi Slimane người quản lý dòng trang phục nam của Dior 37 tuổi.

 

Người thứ nhất, Oliver Polges, tên thật là Jacques Polges. Tuy không có cách nào để biết rõ sức cuốn hút và quyến rũ của người này là bao nhiêu nhưng đối với người đàn ông thứ hai Hedi Slimane, được xem là người có sở thích kỳ lạ nếu bạn thử lưu ý những style đa dạng mà anh ấy đã tạo ra.

 

Ước mơ về Tom Ford dành cho phái nam - Phần 2

 

Vì đây chính là người đã thiết kế ra những chiếc quần Skinny Pants và những bộ com lê nam tính quyến rũ ôm sát cơ thể tạo nên một chiếc eo nhỏ. Bộ trang phục này khiến cho thân hình của Karl Lagerfeld trông gọn gàng hơn. Chúng ta có nên gọi mùi hương như thế giống với Jude Law- người đàn ông trong bức hình quảng cáo không nhỉ. Tuy nó là hương hoa màu trắng nhưng nếu dùng nó quá nhiều thì sẽ rất tệ, còn nếu không thì có thể đem lại một mùi hương rất hấp dẫn. Đó là cách mà Jean Paul Gaultier đã tạo ra dòng nước hoa Fleur. Nếu giải thích tên sản phẩm này theo tiếng Pháp thì nó là loài hoa dành cho đàn ông.

 

Thương hiệu nước hoa thứ ba là Fleur của Jean Paul Gaultier.

 

Ước mơ về Tom Ford dành cho phái nam - Phần 2

 

Hương hoa đã được sửu dụng là Orange Blossom. Nó là loại hoa nhỏ, màu trắng của cây Bitter Orange. Vì hương thơm của nó mạnh mẽ nên rất hợp với phái nam, nhưng dù gì thì nó cũng chỉ là hương hoa mà thôi. Hơn nữa, nhãn hiệu này sử dụng rất nhiều hương hoa nên cũng rất thích hợp với phái nữ. Các bạn hãy nhìn hình quảng cáo xem. Một người đàn ông rất lịch lãm đang ngâm mình trong bồn sữa, và xung quanh được rải rất nhiều hoa màu trắng.
Người này là nhà thiết kế nổi tiếng ở Pari, đã có rất nhiều nỗ lực trong nghệ thuật Artist-down. Việc mà đã giới thiệu những thiết kế có những mơ hồ về ranh giới giữa nam và nữ là một trong những nỗ lực như thế. Tuy nhiên việc cho ra đời nước hoa Fleur không phải là việc đáng kinh ngạc lắm. Sự thật là có rất nhiều nhà thiết kế nam đồng tính nổi tiếng nên việc này không phải là viêc bất ngờ nhưng vì thấy có vẻ như là họ áp đặt những sở thích của riêng mình vào khách hàng nên không thoải mái cho lắm. Khi mà những câu chuyện về đông tính xuất hiện thì nhãn hiệu nước hoa kế tiếp sau đây là sản phẩm của những nhà thiết kế nam mà có sở thích giống như vậy.

 

Thương hiệu thứ tư là Bang của Marc Jacobs.

 

Ước mơ về Tom Ford dành cho phái nam - Phần 2

 

Loại nước hoa này không phải là hương hoa. Ông đã sử dụng hạt tiêu đen với mùi hương mạnh mẽ và kích thích. Có thể bạn sẽ nghĩ rằng nó không có gì liên quan đến Marc Jacobs hết nhưng thực ra không phải như vậy. Trong một talk show, ông có nói rằng sản phẩm này chứa đầy mùi hương của hạt tiêu, nhưng mùi hương ấy rất nhẹ và ấm. Quả thật là một việc bất ngờ phải không nào.

 

Mùi hương Iris của Dior Homme được cho rằng là rất mạnh mẽ và nam tính ư? Khi sử dụng sản phẩm này, bạn có thể sẽ nghĩ rằng không còn sản phẩm nào có thể nam tính hơn được nữa. Ngày xưa, hình ảnh nam tính không phải là như vậy mà là vừa khỏe mạnh vừa trí tuệ, đồng thời phải có kinh nghiệm về sự tinh tế đối với phụ nữ. Và theo đó chính là vẻ nam tính quyến rũ giống như Tom Ford. Dù thế đi nữa. trong thời hiện đại, nam tính là điều mà ai cũng muốn có. Mong là những thương hiệu nước hoa mà tôi giới thiệu sẽ có thể tăng thêm sự nam tính cho phái mày râu.

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan