Vài dòng cho doanh nghiệp

22:11 29/08/2021

Đề tạo hiệu quả trong công việc, không ít người lao động có ý thức đã tự tạo ra nhiều cách để mình có thể phát huy hết tiềm năng và tạo bước đột phá trong công việc và sự nghiệp. Tuy nhiên, các doanh nghiệp lại không hiểu rõ được điều này.

Share social

Đề tạo hiệu quả trong công việc, không ít người lao động có ý thức đã tự tạo ra nhiều cách để mình có thể phát huy hết tiềm năng và tạo bước đột phá trong công việc và sự nghiệp. Tuy nhiên, các doanh nghiệp lại không hiểu rõ được điều này. Và những ông chủ công ty đang vô hình chung trở thành lực cản đáng kể cho sự phát triển của công ty và nhân viên của mình.

 

Vài dòng cho doanh nghiệp

 

Qua rồi cái thời đếm giờ tính công

 

Tại Việt Nam, sự thiếu chuyên nghiệp, không tuân thủ kỷ luật, giờ giấc không đúng trong thời gian dài đã khiến cho các doanh nghiệp cảnh giác. Vậy là không biết bao nhiêu quy định về thời gian, về giờ giấc… ra đời. Tuy nhiên cách làm ấy hiện đã không còn hợp với xu thế chung của thế giới.

 

Vài dòng cho doanh nghiệp

 

Quản lý nhân viên dựa trên thời gian đã không còn phù hợp

 

Chính sự gò bó về thời gian, quản lý nhân viên dựa trên 8 tiếng một ngày đã gây ức chế cho không ít người lao động. Mà một khi đã ức chế và không thoải mái về tinh thần thì dù có chuyên nghiệp đến đâu, có trách nhiệm đến đâu, người lao động khó có khả năng phát huy hết năng lực, tiềm năng của mình. Quản lý nhân mà không “khai quật” hết tiềm năng của họ thì quả là một sự phí phạm.

 

Vài dòng cho doanh nghiệp

 

Xây dựng lên doanh nghiệp cần rất nhiều mảnh ghép

 

Thực tế, quản lý lao động dựa trên khối lượng công việc đã và đang tạo ra nhiều chuyển biến tích cực. Rất nhiều công ty, tập đoàn lớn trên thế giới đã áp dụng cách thức này và thu được nhiều thành công. Google, Twitter hay Chevron_công ty dầu khí, SquareSpace… đều nhận được những đánh giá tích cực từ phía chuyên gia và cả nhân viên của họ về văn hóa công ty.

 

Thay đổi từ 3 bước đơn giản

 

Thời gian làm việc linh hoạt: Làm việc linh hoạt giúp người lao động cảm thấy vui vẻ, thoải mái hơn cũng như giảm bớt sự mệt mỏi, kiệt sức sau ngày làm việc dài. Để cân bằng giữa yêu cầu tăng cao về cả công việc lẫn thời gian dành cho cá nhân, các doanh nghiệp cần cho phép nhân viên của mình làm việc với thời gian linh động hoặc làm việc từ xa.

 

Nghĩa là, các nhân viên sẽ hoàn thành các công việc của họ trong thời gian cần thiết để họ làm hoặc làm việc tại nhà mà không nhất thiết phải đến cơ quan theo thường lệ từ 9h sáng đến 5 giờ chiều. Điều này cho phép mọi người có hứng thú trong công việc hơn mà đời sống cá nhân cũng được đáp ứng.

 

Tăng thời gian nghỉ ngơi: Một nghiên cứu phát hiện ra rằng gần một nửa số lượng nhân viên tại các doanh nghiệp nhỏ gần như không rời khỏi bàn làm việc trong giờ nghỉ giải lao. Hơn 1/3 trong số họ thừa nhận rằng việc tăng thêm giờ nghỉ giúp họ giảm bớt sự mệt mỏi, giúp đầu óc thoải mái, từ đó nâng cao hiệu quả làm việc.

 

Thiết kế không gian văn phòng phù hợp: Nhân viên có thể sẽ phát triển mạnh hơn trong môi trường làm việc cởi mở, có tính tương tác cao. Tuy nhiên cũng có người lại muốn làm việc trong một không gian yên tĩnh. Vì thế những ông chủ cần căn cứ vào nhu cầu thực tế để đưa ra quyết định thiết kế văn phòng phù hợp.

 

Vài dòng cho doanh nghiệp

 

 

Nội dung bài viết trên cafestyle thuộc sở hữu của HansaeYes24 Vina Co.,Ltd

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan