Vẻ đẹp chân thật của các nghệ sĩ ( Kỳ 1 )

22:11 29/08/2021

Jang Yoonju đã ra mắt album mới, nó hoàn toàn khác với những gì mà tôi đã được biết. Trong tác phẩm này, chúng ta sẽ thấy một nét gì đó thuần khiết và đúng bản chất của Jang Yoonju chứ không phải với tư cách là một người mẫu.

Share social

VẺ ĐẸP TỪ SỰ CHÂN THẬT CỦA CÁC NGHỆ SĨ

 

 

 

KỲ I: JANG YOONJU TỬ BỎ HÌNH ẢNH NGƯỜI MẪU HÁT

 

Jang Yoonju đã ra mắt album mới, nó hoàn toàn khác với những gì mà tôi đã được biết. Trong tác phẩm này, chúng ta sẽ thấy một nét gì đó thuần khiết và đúng bản chất của Jang Yoonju chứ không phải với tư cách là một người mẫu.

 

Jang Yoonju quay lại với < I'm Fine >

 

Jang Yoonju thật nữ tính, một nét đẹp thuần khiết, mộc mạc. Những ca khúc của cô cũng vậy, hoàn toàn giản dị. Qua âm nhạc, chúng ta nhận thấy một Jang Yoonju tự nhiên với chất giọng trong trẻo. Trong tác phẩm đầu tiên, các fan nghe được sự ấm áp, đầy chất trữ tình, và sau 4 năm, quay lại với album thứ 2, những đặc trưng đó vẫn không thay đổi.

 

Ý nghĩa của tác phẩm thứ 2 vì vậy mà đặc biệt hơn. Như một cái cây vững chắc, bước đệm đầu tiên của cô đến giờ trong làng âm nhạc ngày càng sâu sắc, và nó chứng minh cho tài năng vô hạn của một người làm giải trí. Nổi bật với nét đẹp của riêng mình qua các ca khúc, thêm một lần nữa, cô đã chinh phục được công chúng yêu nhạc.

 

Nếu so sánh với tác phẩm đầu tiên từng lôi kéo khán giả với nét mới mẻ mà các cô model hàng đầu cầm ghita viết nhạc, ở album thứ 2 chúng ta sẽ thấy sự xác lập vị thế của một nghệ sĩ âm nhạc như cô là điều không hề khó khăn. “Jang Yoonju làm âm nhạc” không là điều mới nhưng rõ ràng vẫn có nhiều người không biết cô với tư cách là một ca sĩ. Tuy không hoàn toàn mang nét đại chúng, nhưng nó đã bộc lộ rõ hơn tính cách, nét riêng bên trong của cô.
Lần này, cô giao vai trò sản xuất cho Kim Jeongbeom của Padditonium. Nét trữ tình qua mỗi ca khúc với chất giản dị của acoustic và cấu tạo bài nhạc tinh tế để mọi thứ vô cùng hài hòa. Tăng thêm cảm giác quen thuộc với cách ghi âm one-take ở tác phẩm đầu tiên.

 

Khoảng trống 4 năm ngừng âm nhạc đem lại thay đổi từ diện mạo đến bản lĩnh. Chất giọng ‘nhạt nhẽo’ của quá khứ giờ đây đã tươi tắn hơn. Hôm nay, chúng ta nghe sự trưởng thành, chững chạc trong giọng ca cất lên đầy cẩn thận với “I’m fine”: “ Giờ đây, tôi sống rất tốt, là cô nàng bình thường và nhiều nước mắt như ai”. Tiếng đàn piano lặng lẽ vang lên hòa vào lời ca tạo nét riêng cho ca khúc của cô. Chịu sự chỉ đạo của NAUL và Kim Jeongbeom, chúng ta sẽ thấy giọng ca của cô được điều chỉnh và hay vô cùng.

 

Nếu “Fly away” mang đến sự tự do của tuổi đôi mươi “Buộc dây giày và thả mình theo gió hòa cùng tâm hồn” thì Jang Yoonju của hôm nay hoàn toàn thay đổi, mềm

Vẻ đẹp chân thật của các nghệ sĩ ( Kỳ 1 )

mại với những cảm xúc nhẹ nhàng, lấp đầy lòng mình và nội tâm thể hiện nhiều hơn. Những câu hát ‘khô khốc’ trong “Old Song”: “Chỉ là câu nói đùa phút chốc. Tình yêu vốn dĩ đã không còn nữa / Hôm qua là tình yêu, hôm nay là li biệt. Tôi đã chán ngấy những bài tình ca mất rồi.” Giai điệu basanova và giọng ca trong trẻo của cô càng làm thấm hơn tâm tư người nghe. Các ca khúc mang ta đến với cảm xúc của một buổi sớm, cô đơn nhưng bình yên.

 

Ngôn từ chân thật với giai điệu châm rãi đặc biệt, không pha trộn nhiều thứ và  rất trong sáng. Cấu tạo âm thanh đơn giản, hài hòa với sự trong sáng của cô đem đến nét tĩnh lặng đặc trưng khó ai có được. “I’m fine” với phần độc tấu piano thêm chút hương vị hợp tấu trumpet tạo ra phiên bản cảm xúc hoàn toàn khác. Độc tấu và hợp tấu, mọi thứ nối tiếp, đa dạng qua các ca khúc lúc sáng lúc tối, lúc cao lúc trầm, lúc mạnh mẽ lúc yếu ớt.

 

Ca khúc kết thúc “The Field” với nhịp độ sáng hơn và lời ca vô cùng trong trẻo: “Buổi sáng được bắt đầu lần nữa với những tia nắng rạng ngời và tươi tắn hơn bao giờ hết”. Giây phút làm mới mình trước ánh sáng ban mai thoát khỏi vỏ ốc đã bó buộc mình bấy lâu. Sự kết thúc hoàn hảo nhưng lại thể hiện một khởi đầu mới “Em giờ đây không biết anh là ai / Em sẽ ra đi để tìm con người khác nữa của mình”.

 

Dù còn điểm yếu, thế nhưng đây là tác phẩm đem đến sự ấm áp như chiếc mề phủ ấm chúng ta trong cơn giá rét mùa đông. Càng tiếp xúc càng thấy bình yên, càng nghe càng thấy sâu sắc.

 

Bài viết / Yoon Eunji  ([email protected])

 

Vẻ đẹp chân thật của các nghệ sĩ ( Kỳ 1 )

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan