Vẽ đường cho yêu chạy

22:11 29/08/2021

12 Chòm Sao: Vẽ Đường Cho Yêu Chạy xoay quanh mối quan hệ tình yêu, tình bạn giữa những chàng trai, cô gái trẻ đẹp với nhiều cá tính riêng biệt, đặc trưng cho người trẻ thời nay.

Share social

Vẽ đường cho yêu chạy

 

Danh Sách Diễn Viên & Vai Diễn

 

12 CHÒM SAO: VẼ ĐƯỜNG CHO YÊU CHẠY - Một bộ phim của Vũ Ngọc Phượng, với sự góp mặt của:
B Trần - Huy
Jun Vũ - My
Jun Phạm - Lâm
Quỳnh Chi - Chi
Kim Nhã - Hân
Võ Cảnh - Nam

 

1. Tóm Tắt Nội Dung

 

12 Chòm Sao: Vẽ Đường Cho Yêu Chạy xoay quanh mối quan hệ tình yêu, tình bạn giữa những chàng trai, cô gái trẻ đẹp với nhiều cá tính riêng biệt, đặc trưng cho người trẻ thời nay.

 

Vẽ đường cho yêu chạy

 

Vẽ đường cho yêu chạy

 

Vẽ đường cho yêu chạy

 

Huy, một chàng trai Nhân Mã đa tình, thông minh, là chàng playboy sát gái như điện, bên cạnh Huy luôn có những cô gái xinh đẹp với những mối tình chóng vánh. My, một cô gái trong sáng dịu dàng tình tình thay đổi nhanh chóng một cách tự nhiên, không chủ ý, đúng kiểu một cô gái Song Ngư. Loanh quanh không lối thoát với tình yêu hiện tại, trong lòng My mong chờ một tình yêu mới sẽ giải thoát mình ra khỏi tình cảnh hiện tại. Chi, với sự dữ dội của Sư Tử, luôn ganh tỵ với My và luôn phấn đấu bằng tất cả khả năng của mình để đạt được những gì mình muốn. Là một trong những mối tình thoáng qua của Huy nhưng Chi luôn cho rằng Huy là của mình. Và tưởng như là một câu chuyện muôn thuở khi chàng trai đa tình đâm sầm vào cuộc đời cô gái thơ ngây để rồi cả hai trải qua những hỉ nộ ái ố của lưới tình. Nhưng với cách kể chuyện thông minh, gài cắm những tình tiết thú vị về cung hoàng đạo, 12 Chòm Sao: Vẽ Đường Cho Yêu Chạy sẽ đưa khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác khi dõi theo các nhân vật phải làm thế nào để bảo vệ tình yêu, tình bạn, đặc biệt trong mối quan hệ tay ba giữa Huy – My – Chi.

 

Vẽ đường cho yêu chạy

 

Vẽ đường cho yêu chạy

 

Vẽ đường cho yêu chạy

 

Vẽ đường cho yêu chạy

 

2. Quá Trình Sản Xuất

 

4.1 Ý Tưởng Kịch Bản:

 

Cung hoàng đạo đã và đang trở thành một phần trong đời sống không chỉ với giới trẻ mà bất cứ ai nghiên cứu về 12 chòm sao đều thấy thú vị và tin tưởng. Không ít người trong chúng ta dần hình thành thói quen xem cung hoàng đạo nói gì về hôm nay, tuần này - tương lai gần của mình. Trong các mối quan hệ, cung hoàng đạo càng phát huy tác dụng để lựa chọn bạn bè, cộng sự dựa trên nét đặc trưng trong tính cách các chòm sao. Đặc biệt, về mặt tình cảm, cung hoàng đạo được xem như một trong những tiền đề để khởi đầu và dự đoán sự phát triển giữa hai người. Nắm bắt được xu hướng này, đạo diễn trẻ Vũ Ngọc Phượng đã bắt tay vào thực phim phim điện ảnh 12 Chòm Sao: Vẽ Đường Cho Yêu Chạy.

 

Với 12 Chòm Sao: Vẽ Đường Cho Yêu Chạy, khán giả có thể nhìn thấy chính mình ở các cung hoàng đạo được đề cập xuyên suốt, trong một câu chuyện lãng mạn nhưng không kém phần gần gũi. Để rồi cuối cùng nhận ra rằng: Không chòm sao nào chỉ lối ta đến với nhau, mà chỉ một trái tim yêu không sợ tổn thương mới thực sự là kim chỉ nam hạnh phúc.

 

4.2 Tên phim “Lạ mà quen”:

 

Dựa trên câu thành ngữ quen thuộc với tất cả mọi người là “Vẽ đường cho hươu chạy”, tổ biên kịch của bộ phim đã sáng tạo ra một cái tên khá thú vị là “Vẽ Đường Cho Yêu Chạy”. Tên phim chính là sự hé lộ cho câu chuyện của nhân vật Huy, nam chính của phim, với kế hoạch từng bước chinh phục nhân vật My, cô nàng nữ chính có cá tính mạnh mẽ. Ngoài ra, Vẽ Đường Cho Yêu Chạy còn rất phù hợp trong bối cảnh các nhân vật đều làm nghề liên quan đến mỹ thuật như: hoạ sĩ truyện tranh, thiết kế thời trang… Chỉ bằng cách thay từ “hươu” bằng “yêu”, tên phim liền trở thành một điểm nhấn vừa lạ vừa quen tạo ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả Việt.

 

4.3 Nhạc Phim:

 

Album nhạc phim 12 Chòm Sao: Vẽ Đường Cho Yêu Chạy gồm các ca khúc:
1. Trái Đất Tròn Không Gì Là Không Thể
Sáng tác: Phạm Toàn Thắng
Trình bày: Trung Quân Idol

 

2. Fall down
Sáng tác: Mew Amazing
Trình bày: Min (ST.319)

 

3. Cô Đơn
Sáng tác: Kai Đinh
Trình bày: Jun Phạm (Nhóm 365)

 

4. Tìm
Sáng tác: Hoàng Tôn – Khắc Hưng
Trình bày: Min (ST.319)

 

5. Trái Đất Tròn Không Gì Là Không Thể
Sáng tác: Phạm Toàn Thắng
Trình bày: Trung Quân Idol ft. Ái Phương

 

Trong số đó, Trái Đất Tròn Không Gì Là Không Thể do "Thánh mưa" Trung Quân trình bày được chọn làm bài hát chủ đề của phim. Không còn khiến khán thính giả "đau tim" bởi những ca khúc sầu thảm và lụi tàn, lần này, Trung Quân mang đến một bản tình ca ngọt ngào với nội dung tươi sáng, dễ dàng đi vào lòng người nghe. Ngoài phiên bản độc diễn, nam ca sĩ còn trình làng thêm phiên bản song ca cùng Ái Phương. Màn hợp tác của cả hai cũng đặc sắc và thu hút không kém.

 

Được sáng tác bởi Phạm Toàn Thắng - nhạc sĩ trẻ không mấy xa lạ với các fan nhạc Việt, từng ca từ của Trái Đất Tròn Không Gì Là Không Thể như lời cỗ vũ dành cho những trái tim nhút nhát và yếu mềm trong tình yêu. Cuộc đời mỗi người hẳn có đôi lần gặp phải tình yêu sét đánh, đó là lúc trái tim rung động khi đối diện với một người xa lạ. Trong tình huống éo le ấy, bạn sẽ làm gì: ngậm ngùi để cảm xúc trôi đi hay phó mặc cho duyên phận? Nếu vẫn còn đang băn khoăn thì Trái Đất Tròn Không Gì Là Không Thể sẽ là lời giải đáp hoàn hảo dành cho bạn.

 

Trái ngược với tinh thần lạc quan của Trái Đất Tròn Không Gì Là Không Thể, bài hát thứ hai với tựa đề Fall Down lại là lời tâm sự chân thành của một cô gái mang trái tim tan vỡ. Nhờ giọng ca trong trẻo và khả năng tiếng Anh tốt, cô ca sĩ trẻ Min (St.319) đã không gặp quá nhiều khó khăn để hoàn thành ca khúc lời Anh này. Ngoài Fall Down, Min còn góp giọng trong album nhạc phim thông qua một ca khúc "tuy lạ mà quen" mang tên Tìm. Gọi bài hát này "tuy lạ mà quen" bởi vì đây chính là single đầu tay của nữ ca sĩ, từng được giới thiệu vào cuối năm 2013. Thế nhưng mọi người chỉ quen thuộc với phiên bản R&B, còn khi đưa vào album 12 Chòm Sao: Vẽ Đường Cho Yêu Chạy là bản Acoustic êm dịu và nhẹ nhàng hơn, phù hợp với tâm trạng rối bời của cô gái trên hành trình tìm kiếm tình yêu.

 

Cùng với "Thánh mưa" Trung Quân và Min, thành viên 365 Jun Phạm - một trong những diễn viên chính của 12 Chòm Sao: Vẽ Đường Cho Yêu Chạy - cũng tham gia album nhạc phim bằng ca khúc Cô Đơn. Đúng với tên gọi, bài hát này kể về chuyện tình buồn của một chàng trai vốn từng ôm ấp một tình yêu đẹp như mơ. Dù đã chia tay, anh vẫn mãi nhớ về những kỷ niệm ngày xưa. Sở hữu giai điệu dễ nghe, ca từ đơn giản cùng giọng hát ngọt ngào của Jun Phạm, Cô Đơn như một lời chia sẻ dành cho những chàng trai, cô gái đang mắc kẹt trong tình yêu.

 

3. Dàn Diễn Viên

 

5.1 B Trần – Trong vai Huy:

 

Sở hữu ngoại hình đẹp và sáng - đúng chuẩn "Hàn Quốc" đang được ưa chuộng, B Trần là một trong những hot boy đình đám nhất hiện nay, "phủ sóng" nhiều lĩnh vực: người mẫu, MC và diễn viên. Khả năng diễn xuất của B Trần được đánh giá khá tốt qua một số MV, phim ngắn (Tớ Thích Cậu, Thật Đấy, Mùa Hè Tuổi 17) và phim truyền hình (5s Online).

 

Với 12 Chòm Sao: Vẽ Đường Cho Yêu Chạy, B Trần lần đầu tiên đóng vai chính trong phim điện ảnh. Với ngoại hình và kinh nghiệm diễn xuất của mình, chắc chắn B Trần sẽ chinh phục trái tim khán giả, đặc biệt là phái nữ.

 

5.2 Jun Vũ – Trong vai My

 

Jun Vũ tên thật là Vũ Phương Anh, là người mẫu gốc Việt, định cư tại Thái Lan từ năm 15 tuổi. Nét đẹp thuần khiết, đặc biệt là nụ cười rạng rỡ của Jun Vũ từng được so sánh và nhận xét rằng khá giống với Yoon Ah - biểu tượng sắc đẹp của nhóm nhạc Hàn Quốc nổi tiếng: SNSD. Tại Thái Lan, Jun Vũ "bỏ túi" nhiều quảng cáo của các thương hiệu lớn trong - ngoài nước và làm VJ, đóng MV... Tại Việt Nam, tuy không có nhiều hoạt động nhưng Jun Vũ vẫn được yêu thích nhờ ngoại hình thiên thần.

 

Jun Vũ và B Trần từng hợp tác vô cùng thành công trong phim ngắn Mùa Hè Tuổi 17. Lần thứ hai "yêu nhau" trong 12 Chòm Sao: Vẽ Đường Cho Yêu Chạy, B Trần và Jun Vũ hứa hẹn sẽ tạo thêm cặp đôi màn ảnh tuyệt đẹp cho làng phim Việt.

 

5.3 Quỳnh Chi – Trong vai Chi

 

Là một gương mặt hoạt động sôi nổi trong showbiz Việt, Quỳnh Chi từng thử sức với nhiều vai trò khác nhau, từ người mẫu, MC đến ca sĩ. Thế nhưng, 12 Chòm Sao: Vẽ Đường Cho Yêu Chạy là phim điện ảnh đầu tay của cô. Tham gia tác phẩm này, Quỳnh Chi đảm nhận vai Chi - nhân vật được đạo diễn và biên kịch đặc biệt "đo ni đóng giày" cho cô. Chính vì vậy, giữa cô và Chi sở hữu khá nhiều điểm tương đồng về mặt tính cách dù thực tế, hai người thuộc về hai chòm sao khác nhau. Trong khi Quỳnh Chi là một cô nàng Xử Nữ điển hình thì nhân vật mà cô thể hiện lại là cung Sư Tử. Điều này đã được Quỳnh Chi xác nhận: "Theo như Chi được biết, cung Xử Nữ và cung Sư Tử có khá nhiều cá tính đối lập với nhau. Nhưng Chi ngoài đời và Chi trong phim thì lại không có nhiều sự khác biệt".

 

Khi được yêu cầu so sánh bản thân và vai diễn, cô cho rằng: "Nhân vật Chi trong 12 Chòm Sao: Vẽ Đường Cho Yêu Chạy là một cô gái mạnh mẽ và từng trải. Do hoàn cảnh gia đình nên cô ấy phải bươn chải từ sớm. Cô ấy quyết đoán trong cuộc sống và công việc, nhưng trong tình yêu lại khá yếu đuối và chung thuỷ. Điểm giống nhau giữa Quỳnh Chi và nhân vật Chi là cá tính cả hai đều khá mạnh mẽ vì phải đi làm từ thời đi học. Trong tình yêu thì rất chung thuỷ; tức là khi yêu ai thì chỉ yêu một người, dứt người này mới yêu sang người khác. Còn điểm khác nhau, có lẽ là Chi trong phim bị lừa mà không hề hay biết, còn Chi ở ngoài giác quan rất mạnh nên có việc gì không vui hay thấy ai không hợp với mình là nhận ra  ngay.”

 

5.4 Jun Phạm – Trong vai Lâm

 

Là thành viên chủ chốt của ban nhạc đình đám 365, ban nhạc đầu tiên ở Việt Nam được đào tạo và phát triển theo mô hình các boyband Hàn Quốc, Jun Phạm có khuôn mặt sáng và nụ cười thường trực trên môi. Anh như một viên kim cương đa diện, có được cảm tình của nhiều người với giới mộ điệu bởi tính tình dễ chịu, luôn quan tâm tới người khác và đặc biệt được yêu thích không chỉ ở vai trò ca sĩ mà còn là cây bút lãng mạn và biên kịch trẻ.

 

Trong 12 Chòm Sao: Vẽ Đường Cho Yêu Chạy, Jun Phạm vào vai Lâm - chàng họa sĩ truyện tranh cung Bảo Bình thẳng thắn, nhiệt tình và sôi động. Vốn thuộc cung Sư Tư lai Cự Giải ngoài đời, Jun tự thừa nhận bản thân là một người khá trầm lặng. Sự khác biệt quá lớn giữa nhân vật trong phim và con người thật khiến anh không khỏi đau đầu. Suốt thời gian ghi hình, anh phải cố gắng rất nhiều để “tạm quên” chính mình và sống như một chàng trai Bảo Bình đích thực. 

 

5.5 Kim Nhã – Trong vai Hân

 

Là gương mặt VJ quen thuộc của nhiều chương trình dành cho giới trẻ, Kim Nhã gây ấn tượng nhờ ngoại hình xinh xắn cùng lối dẫn duyên dáng và dí dỏm. Bên cạnh đó, nụ cười thân thiện cùng điệu bộ hài hước cũng là "vũ khí lợi hại" giúp cô nàng chiếm trọn cảm tình của khán giả xem đài. Song song với hoạt động dẫn chương trình, Kim Nhã còn thường xuyên lấn sân sang những lĩnh vực khác. Những lần góp mặt trong clip quảng cáo cũng như phim truyền hình đã trở thành kinh nghiệm quý báu khiến cô càng thêm tự tin trên con đường diễn xuất. Sắp tới đây, người hâm mộ sẽ được gặp lại cô bạn đáng yêu này trong 12 Chòm Sao: Vẽ Đường Cho Yêu Chạy của đạo diễn trẻ Vũ Ngọc Phượng. Lần đầu tiên thử sức với phim điện ảnh, Kim Nhã được xem như "nhân tố bí ẩn", hứa hẹn sẽ mang đến nhiều thú vị bất ngờ cho người xem.

 

Tham gia 12 Chòm Sao: Vẽ Đường Cho Yêu Chạy, Kim Nhã sẽ đảm nhận vai Gia Hân - một cô gái Xử Nữ nghiêm túc và khuôn phép. Theo chia sẻ từ chính đương sự, nhân vật này quả là "một trời, một vực" so với tính cách ngoài đời của cô: bay bổng và phá cách đúng chuẩn Bảo Bình. Kim Nhã không phủ nhận, đây là một thử thách khá lớn dành cho cô. Thậm chí, cô nàng còn nói vui rằng: "có gì đó sai sai" khi cô nhận vai diễn khác xa so với con người thật của mình. Tuy nhiên, chính những khác biệt này đã nhắc nhở và thúc đẩy cô phải nỗ lực nhiều hơn để hoàn thành tốt vai trò trong phim.

 

5.6 Võ Cảnh – Trong vai Nam

 

Nổi tiếng với vai trò người mẫu dưới trướng "ông trùm chân dài" Vũ Khắc Tiệp, Võ Cảnh là cái tên không quá xa lạ trong showbiz Việt. Là gương mặt nổi bật trong làng mẫu Việt, chàng trai 25 tuổi Võ Cảnh từng xuất sắc giành giải đồng trong cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2013 và một số giải thưởng mang tầm Quốc tế. Hiện tại, anh đang là người mẫu độc quyền của công ty Venus. Thường xuyên xuất hiện bên cạnh những "bóng hồng gợi cảm" như Ngọc Trinh, Linh Chi, Kỳ Hân..., nhưng trái với sự ồn ào của dàn mỹ nữ này, Võ Cảnh khá kín tiếng và hiếm dính scandal. Thế nên, anh thường được ví như "chàng hoàng tử trầm lặng" của showbiz Việt Nam.

 

Bên cạnh thời trang, anh chàng còn tích cực thử sức ở nhiều lĩnh vực khác nhau, phim ảnh là một trong số đó. Tham gia 12 Chòm Sao: Vẽ Đường Cho Yêu Chạy, Võ Cảnh hóa thành thành Nam - một chàng trai Cự Giải cực kì lôi cuốn. Song song với "mác" doanh nhân thành đạt, vai diễn này còn sở hữu phong cách hết sức đỉnh đạc. Từng hành động, cử chỉ, lời nói và ánh mắt của anh đều là vũ khí lợi hại để chinh phục phái đẹp. Có lẽ không ngoa khi nói rằng, chàng Nam do Võ Cảnh thủ diễn là nhân vật được các bạn nữ dành nhiều tình cảm nhất. Về phần Võ Cảnh, vốn có sẵn lợi thế ngoại hình cùng "phong cách nam thần", anh không gặp quá nhiều khó khăn để thể hiện khí chất của Nam. Tuy nhiên, do khác biệt chòm sao và nghề nghiệp nên về mặt tính cách, giữa Võ Cảnh và Nam có sự trái ngược.

 

4. Về Đội Ngũ Làm Phim

 

6.1 Đạo diễn Vũ Ngọc Phượng:

 

Vũ Ngọc Phượng tốt nghiệp thạc sĩ chuyên ngành Biên kịch tại The London Film School tại Anh. Anh là đạo diễn và biên kịch của một số phim ngắn không chỉ được giới trẻ yêu thích mà còn được đánh giá cao tại các Liên hoan phim như: Sao Tao Gọi Mày Không Nghe Máy, Wings, What If... Vũ Ngọc Phượng còn rất "mát tay" khi đạo diễn và sản xuất các MV của các ca sĩ nổi tiếng như: Sơn Tùng M-TP (Chắc Ai Đó Sẽ Về, Không Phải Dạng Vừa Đâu), Trúc Nhân (Bốn Chữ Lắm), MIN (St.319) (Y.Ê.U), nhóm 365 (Ác Mộng)... Ngoài ra, anh còn tham gia biên kịch các phim điện ảnh cho giới trẻ như: Chàng Trai Năm Ấy, Ngày Nảy Ngày Nay...

 

6.2 D.O.P Cương Phúc Nguyễn

 

Cái tên quen thuộc trong giới ca sĩ với khả năng và sự sáng tạo không ngừng để tạo ra những MV ấn tượng cho các ca sĩ nổi tiếng như Hồ Ngọc Hà, Noo Phước Thịnh và có những thành công nhất định như:

 

+ MV Gạt Đi Nước Mắt của Noo Phước Thịnh với những góc quay đa dạng làm tôn lên giọng hát ca sĩ
+ MV Bad Boy của Đông Nhi, đứng trong Top 5 BXH Youku của Trung Quốc

 

Có được sự tham gia của Cương Phúc Nguyễn cho bộ phim là sự đảm bảo cho những góc quay đẹp lãng mạn rất Hàn Quốc đầy tính nghệ thuật nhưng cũng chứa đựng nhiều cảm xúc.

 

12 Chòm Sao: Vẽ Đường Cho Yêu Chạy là dự án điện ảnh của đạo diễn Vũ Ngọc Phượng. Phim quy tụ dàn diễn viên gồm những gương mặt nổi bật như B Trần, Quỳnh Chi, Jun Vũ, Jun Phạm, Kim Nhã và Võ Cảnh. Phim do Skyline Media sản xuất, Lotte Cinema phát hành toàn quốc từ ngày 11.11.2015.

 

Link trailer chính thức:

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan