Vệ sinh máy xay sinh tố đúng cách bảo vệ sức khỏe cả nhà

22:11 29/08/2021

Máy xay sinh tố nếu không được làm sạch đúng cách dễ có mùi khó chịu và gây ảnh hưởng đến chất lượng của những thức uống bổ dưỡng mà bạn cất công chuẩn bị cho người thân và gia đình.

Share social
Máy xay sinh tố thường bám rất nhiều cặn bã thực phẩm, nhất là bộ phận dao cắt. Nhưng chỉ 1 phút, bạn có thể làm sạch được chiếc máy xay sinh tố giúp máy xay không còn mùi hôi, chất bẩn đảm bảo sức khỏe cho bạn và gia đình. 
 
Vệ sinh máy xay sinh tố đúng cách bảo vệ sức khỏe cả nhà
Vệ sinh máy xay sinh tố đúng cách bảo vệ sức khỏe cả nhà
 

Cách vệ sinh máy xay sinh tố như sau


Bước 1: Bạn đặt cối xay vào máy, nhớ chú ý đặt đúng khớp để máy xay sinh tố vận hành tốt bạn nhé.

Bước 2: Thêm nước vào cối, một lượng vừa đủ như trong hình.

Bước 3: Các bạn có thể cho thêm 1 hoặc 2 giọt nước rửa chén vào. Nếu bạn có chanh, hãy thêm khoảng nửa quả chanh vào, nước cốt chanh và vỏ chanh sẽ giúp khử mùi hôi và làm sạch cối xay của bạn mà không lo có mùi nước rửa chén.
 

Bước 4: Cắm phích điện, đậy nắp vào cối của máy xay sinh tố thật chặt để tránh nước bên trong đổ ra ngoài, gây nguy hiểm cho bạn.

Bước 5: Chọn tốc độ xay thấp và để máy hoạt động trong vòng 30 giây, sau đó tắt máy.

Bước 6: Mở nắp ra và kiểm tra xem các vết bẩn, mảnh nhỏ thực phẩm còn bám vào cối xay hay không? Nếu các vết bẩn không còn bám vào thân cối, bạn chuyển qua bước tiếp theo, còn nếu vết bẩn còn bám vào thân cối, bạn tiến hành xay thêm 30 giây nữa.

Bước 7: Đổ nước xà phòng rửa chén ra khỏi cối xay.

Bước 8: Rửa sạch cối xay, nắp cối dưới vòi nước.

Bước 9: Cuối cùng, bạn đặt úp cối xay, nắp đã rửa sạch lên giá để làm khô chúng.

Ngoài ra, nếu cối xay của bạn đã lâu không sử dụng, có nhiều vết bẩn, vụn thực phẩm bám vào thành cối, bạn sẽ cần hỗn hợp: 1/2 muỗng cà phê baking soda, 1 muỗng canh giấm, ½ muỗng cà phê nước rửa chén để làm sạch, rồi cho nước đầy vào cối xay, nhớ để hỗn hợp này qua đêm trong cối xay, trước khi xay và rửa sạch cối với nước ấm.
 

Một số lưu ý khi làm sạch máy xay sinh tố


Khi sử dụng xong các bạn nên ngâm nước ngay để những thức ăn, trái cây còn sót lại trong cối không bám chặt vào thành cối. Điều này cũng giống như việc bạn rửa bát. Muốn rửa nhanh và sạch thì tốt nhất là ngâm ngay vào nước. Thêm vào đó, mặc dù rất dễ sử dụng nhưng cối xay lúc nào cũng có khá nhiều các nghách nhỏ mà bạn rất khó chạm tay tới nên sẽ khá khó để vệ sinh. Ngoài việc vệ sinh máy xay sinh tố các bạn nên lưu ý một số mẹo để sử dụng máy xay sinh tố đúng cách để thiết bị được bền và hiệu quả hơn.
 
Vệ sinh máy xay sinh tố đúng cách bảo vệ sức khỏe cả nhà
Khi sử dụng xong các bạn nên ngâm nước ngay để những thức ăn, trái cây còn sót lại trong cối không bám chặt vào thành cối.

Thông thường các bạn sẽ rửa máy xay sinh tố bằng nước rửa bát. Nhưng có một số lưu ý đó là khi rửa bạn không nên dùng vật dụng bằng kim loại để cọ máy, nên dùng những chất liệu mềm. Nên rửa dưới vòi nước mạnh để có thể làm chiếc máy xay sạch xà phòng nhất có thể. Bởi những ngóc ngách trong máy xay sinh tố thường sẽ rất khó rửa.

Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp ích cho chị em nội trợ dễ dàng vệ sinh máy xay sinh tố. Nếu chị em có nhu cầu thay mới chiệc máy xay cũ kỹ ở nhà thì có thể tham khảo sản phẩm tốt nhất TẠI ĐÂY.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan