Việt Nam nuôi cấy thành công virus corona mới

22:11 29/08/2021

Một tin vui cho Việt Nam khi hôm nay 7-2, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã nuôi cấy và phân lập thành công virus corona mới.

Share social
Ngày 7/2 Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương nuôi cấy và phân lập thành công virus corona mới, tạo tiền đề nghiên cứu phát triển vaccine phòng chống virus này. Theo thông tin từ Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương, Viện nuôi cấy và phân lập thành công chủng virus corona (nCoV) trong phòng thí nghiệm.

Việt Nam nuôi cấy thành công virus corona mới
 
Việc nuôi cấy thành công này sẽ tạo điều kiện cho việc xét nghiệm nhanh các trường hợp nhiễm và nghi nhiễm nCoV. Với việc này, mỗi ngày tại Việt Nam sẽ có khả năng xét nghiệm hàng nghìn mẫu bệnh phẩm trong trường hợp cần thiết. Hiện Việt Nam có trên 1.000 người từ Trung Quốc trở về và gần 500 người có tiếp xúc gần với người nhiễm nCoV đang được cách ly, theo dõi, giám sát và chờ kết quả xét nghiệm.
 
Việt Nam nuôi cấy thành công virus corona mới

Đây sẽ là tiền đề cho việc nghiên cứu và phát triển vaccine phòng chống loại virus này trong tương lai và cũng giúp cho việc đưa ra các biện pháp dự phòng hiệu quả hơn. Bộ Y tế cho biết đến thời điểm hiện tại Việt Nam vẫn đảm bảo cung ứng đủ sinh phẩm cho việc xét nghiệm.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan