Việt Nam xuất hiện ca thứ 10 nhiễm virus Corona

22:11 29/08/2021

Bệnh nhân nhiễm virus corona thứ 10 ở Việt Nam sống tại tỉnh Vĩnh Phúc, là người nhà của một trong số các công nhân đã đi tập huấn ở Vũ Hán.

Share social

Trước diễn biến đầy phức tạp của bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona, tại Việt Nam đã xuất hiện ca thứ 10 dương tính với 2019-nCoV. Theo đó, nữ bệnh nhân P.T.B, 42 tuổi, làm công nhân, có địa chỉ tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. 

Ngày 30/1/2020, ngay sau khi nhận được kết quả ca bệnh đầu tiên dương tính với 2019-nCoV của tỉnh Vĩnh Phúc, Sở Y tế Vĩnh Phúc đã triển khai ngay các biện pháp xử lý dịch theo quy định của Bộ Y tế trong đó bao gồm việc lập danh sách theo dõi những người tiếp xúc gần, rà soát, xác định những người có liên quan dịch tễ với ca bệnh.
 

Việt Nam xuất hiện ca thứ 10 nhiễm virus Corona

 

 

Theo thông tin Tuổi Trẻ ghi nhận được cho đến nay, bệnh nhân này lây nhiễm bệnh từ người nhà (là công nhân 23 tuổi, trong thời gian nữ công nhân từ Vũ Hán về nước và nghỉ tại nhà).


Đến ngày 25-1, khi nữ công nhân kể trên có dấu hiệu bệnh và được cách ly, bệnh nhân nằm trong diện giám sát, theo dõi sức khỏe và xét nghiệm mẫu bệnh phẩm gần đây cho thấy dương tính với virus corona

Các cơ quan y tế Trung Quốc vừa xác nhận người nhiễm bệnh có thể truyền virus ngay cả trước khi họ có các triệu chứng nhiễm bệnh. Cho đến nay, virus corona được cho là lây lan tương tự cách lây truyền bệnh cúm, khi người bệnh ho hay hắt hơi.

Theo các bác sỹ, mặc dù loại virus này không dễ lây lan như bệnh sởi, nhưng nó có thể lan truyền theo nhiều cách. Hệ số lây truyền của virus 2019-nCoV (corona) hiện nay là 1 người có thể lây cho 2 người. Khác với các virus lây trong không khí có thể di chuyển xa, virus corona lây lan khi người nhiễm virus ho hay hắt hơi bắn nước bọt trong phạm vi 1-2m, người khác có thể nhiễm virus này nếu chạm tay vào bề mặt dính nước bọt của người bệnh sau đó đưa tay lên gần mũi hoặc miệng.
 

Việt Nam xuất hiện ca thứ 10 nhiễm virus Corona

 

Hiện tại vẫn chưa có vacxin điều trị dứt điểm  dịch bệnh.

Đây là bệnh nhân nhiễm virus corona thứ 10 tại Việt Nam và là người thứ 5 sống tại tỉnh Vĩnh Phúc. Tổng hợp cho đến nay Vĩnh Phúc có 5 bệnh nhân, Thanh Hóa 1 bệnh nhân (đã ra viện ngày 3-2), Khánh Hòa 1 bệnh nhân, TPHCM 3 bệnh nhân (1 đã ra viện sáng nay 4-2).

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan