Vitamin C - thần dược cần sử dụng đúng cách

22:11 29/08/2021

Công dụng tuyệt vời của Vitamin C trong làm đẹp từ lâu đã được nhiều người biết đến. Ngay cả các ngôi sao hàng đầu thế giới cũng sử dụng vitamin C để duy trì vẻ đẹp và tuổi thanh xuân của họ.

Share social

Công dụng tuyệt vời của Vitamin C trong làm đẹp từ lâu đã được nhiều người biết đến. Ngay cả các ngôi sao hàng đầu thế giới cũng sử dụng vitamin C để duy trì vẻ đẹp và tuổi thanh xuân của họ. Các hãng mỹ phẩm nổi tiếng thế giới đã tung ra thị trường nhiều dòng sản phẩm chứa vitamin C đầy uy tín. Nhưng ở Việt Nam, việc sử dụng vitamin C trong việc làm đẹp còn hạn chế hoặc bị sử dụng quá tùy tiện dẫn đến lợi bất cập hại. Các bạn hãy cùng Yes24 điểm qua những điều cần lưu ý khi sử dụng vitamin C nhé!


“Sao” cũng dùng vitamin C?


Chắc hẳn nhiều người trong chúng ta đã từng xem qua chương trình Soap talk và ồ lên thán phục khi biết rằng Lisa Rinna- người dẫn chương trình nổi tiếng đó đã bước vào độ tuổi 50. Bà từng tiết lộ bí quyết mang đến vẻ đẹp cho mình nằm ở bộ sản phẩm làm trắng da và hydrat hóa có chứa thành phần vitamin C. Sở dĩ bởi vậy vì một trong những công dụng tuyệt vời của Vitamin C được các nhà sản xuất mỹ phẩm chỉ ra là khả năng xóa mờ các vùng da tối màu trên khuôn mặt. 

 

Vitamin C - thần dược cần sử dụng đúng cách

Lisa Rinna- người dẫn chương trình truyền hình được ưa thích

 

Jenifer Aniston là ngôi sao nghiện ăn món Brazin. Đó không đơn giản chỉ là sở thích, mà theo nữ diễn viên nổi tiếng này, hầu hết các món Brazin đều được làm dựa trên nguyên liệu chính từ quả bơ- loại quả rất giàu vitamin C và E. Hai chất này có khả năng thúc đẩy quá trình tạo collagen, sản sinh ra các tế bào và mô mới, tạo lớp cổng thành ngăn chặn các tác nhân có hại xâm nhập vào cơ thể.

 

Vitamin C - thần dược cần sử dụng đúng cách

Vẻ đẹp không tuổi của nữ diễn viên Jenifer Aniston

 

Carey Mulligan xinh đẹp trong “Wall Street: Money Never Sleeps”, hay cô nàng da nâu đầy quyến rũ Halle Berry ...cũng đã bật mí cho các tạp chí biết bí quyết làm đẹp bằng vitamin C của họ trong việc loại bỏ lớp da nâu sần, chống nắng và tẩy tế bào chết

 

Vitamin C - thần dược cần sử dụng đúng cách

Carey Mulligan có vẻ đẹp như của thiếu nữ 15

 

Vitamin C - thần dược cần sử dụng đúng cách

Halle Berry và vẻ đẹp nóng bỏng

 

Sử dụng vitamin C sao cho hiệu quả ?


Các nghiên cứu cho thấy Vitamin C có tác dụng làm trẻ hoá làn da bằng cách giúp tăng cường tổng hợp collagen. Nó giúp chuyển hoá collagen amino acid, praline thành chất hoá học kích thích các nguyên bào sợi sản sinh ra thêm collagen chống nếp nhăn, lão hóa da, tẩy các tế bào chết, bảo vệ da. 

 

Vitamin C - thần dược cần sử dụng đúng cách

Vitamin C dạng thuốc cần được sử dụng theo liều lượng bác sỹ chỉ định.

 

Hiện nay, trên thế giới, để chăm sóc da bằng vitamin C thông thường có 3 cách:


Tiêm vitamin C trực tiếp vào da: rất dễ gây sốc và phản ứng phụ nghiêm trọng.


Uống Vitamin C: cách này dễ dẫn đến sự tương tác không tốt của thuốc với các chất khác, hơn nữa không có tác dụng cục bộ lên vùng da cần điều trị.


Phổ biến và an toàn hơn là thoa trực tiếp vitamin C nguyên chất vào vùng da cần điều trị. Nên lựa chọn sản phẩm chứa vitamin C nồng độ cao và ở dạng ổn định với độ pH trung tính, khắc phục nhược điểm của vitamin C (chỉ có tác dụng bề mặt, khó thẩm thấu qua da, không ổn định, dễ phân hủy).


Theo cảnh báo từ các bệnh viện da liễu tại Việt Nam, nhiều trường hợp tự ý tiêm vitamin C vào tĩnh mạch hoặc uống vitamin C không theo liều lượng đã dẫn đến những tổn thương cho da và cơ thể một cách rất đáng tiếc. 

 

Vitamin C - thần dược cần sử dụng đúng cách

Trái cây và thực phẩm là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào và an toàn nhất

 

Theo các bác sĩ, cách thông thường và ít tốn kém nhất mà chị em phụ nữ nên áp dụng là việc bổ sung vitamin C qua đường thực phẩm, hoặc sử dụng các loại mặt nạ trái cây giàu vitamin C.

 

Vitamin C - thần dược cần sử dụng đúng cách

 

Bạn có thể tham khảo một số dòng mỹ phẩm nổi tiếng trên thế giới như Chanel, Vichy, L’Ociante, Menard….được bán tại các trung tâm thương mại lớn và các công ty kinh doanh mỹ phẩm uy tín tại Việt Nam. Các sản phẩm của họ được đưa ra thị trường dựa trên những nghiên cứu bài bản và chính xác nhất về tác động tuyệt vời của vitamin C đến vẻ đẹp của làn da.


Chúc bạn sử dụng vitamin C một cách thông thái nhất để làn da đẹp hơn mỗi ngày nhé!

 

 

- Mỹ Hạnh-

 

Vitamin C - thần dược cần sử dụng đúng cách


 

 

Nội dung bài viết trên cafestyle thuộc sở hữu của HansaeYes24 Vina Co.,Ltd

 

 

 

 

 


 

chống nắng chống nắng

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan