Vitamin D và cách giúp cơ thể không bị thiếu

21:37 01/06/2020

Thiếu vitamin D khiến cơ thể bị còi xương và nhỏ bé. Tầm vóc sẽ vô cùng hạn chế nếu bị thiếu vitamin D trong giai đoạn còn nhỏ.

Để bổ sung đủ vitamin D bạn cần tắm nắng đúng cách và ăn uống hợp lý. Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu vấn đề này nhé!

Vitamin D và cách giúp cơ thể không bị thiếu
 

Ăn uống đa dạng để cung cấp vitamin D


Việc ăn uống cần đa dạng từ cá, trứng, gan, dầu cá cho đến sữa, bột mì, dầu ăn, ngũ cốc. Những loại thực phẩm này khá giàu vitamin D để cung cấp cho cơ thể.


Ngoài ra bạn cần ăn những thực phẩm giàu canxi như tôm, cua, cá… Nhất là uống sữa vì cơ thể rất dễ hấp thụ canxi trong sữa. Bạn cũng có thể ăn tôm tép và các loại cá nhỏ ăn nguyên xương như cá cơm. Trong chúng có rất nhiều canxi.

Vitamin D và cách giúp cơ thể không bị thiếu
 

Một lưu ý nhỏ là trong bữa ăn phải có đủ dầu mỡ để cơ thể dễ dàng hấp thụ vitamin D.


Những đối tượng cần vitamin D nhất


Bà mẹ mang thai và cho con bú


Không những con cần vitamin D mà bà mẹ lúc mang thai cũng cần cung cấp đầy đủ vitamin D để nuôi dưỡng bào thai khỏe mạnh. Họ nên hoạt động ngoài trời nhiều hơn để nhận đủ ánh sáng mặt trời.

Vitamin D và cách giúp cơ thể không bị thiếu
 

Chế độ ăn uống phải đầy đủ như những gì ở trên chúng tôi đã nói. Vào những tháng cuối thai kỳ, các bà mẹ nên tăng mạnh các loại thực phẩm giàu canxi và vitamin D. Cũng nên uống vitamin D bổ sung theo liều chỉ định của bác sĩ.


Trẻ em


Ngoài việc nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu và tránh cho trẻ ăn dặm sớm thì việc tắm nắng cho bé cũng rất quan trọng. Và quan trọng bạn cần tắm nắng đúng cách


Cách tắm nắng đúng cách.

Vitamin D và cách giúp cơ thể không bị thiếu
 

Việc tắm nắng có thể cung cấp cho cơ thể 90% vitamin D. Lưu ý khi tắm nắng bạn cần đeo kính râm và đội mũ để tránh ánh nắng trực tiếp vào phần đầu. Trong lúc tắm nắng không sử dụng kem chống nắng.


Thời gian tắm hằng ngày cần khoảng 15 - 20 phút vào lúc trước 8h sáng hoặc 4 - 5 giờ chiều.


Đối với bé, bạn cần lựa chọn nơi thoáng mát và có nhiều ánh sáng. Để lộ phần từ cổ trở xuống với ánh sáng mặt trời. Thời gian cũng 15-20 phút và trước 8h sáng hoặc 4- 5 giờ chiều.

Nguồn: Tổng Hợp Internet.

xem thêm

Có thể bạn quan tâm