Vòng loại World Cup 2022: Sự góp mặt 4 đội Đông Nam Á

22:11 29/08/2021

Bốc thăm vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á. ĐTQG Việt Nam nằm ở bảng G với các đội Thái Lan, Malaysia, Indonesia, UAE

Share social

Vào lúc 16h00 chiều nay (17/7) theo giờ Việt Nam, buổi lễ bốc thăm vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á đã được diễn ra tại thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia, nơi đặt trụ sở của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC). Ở lượt bốc lần thứ tư dành cho nhóm hạt giống số 2, lá thăm may rủi đã đã đưa ĐT Việt Nam vào cùng bảng đấu với Thái Lan, Indonesia và Malaysia. 8 đội nhất bảng và 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền vào vòng loại World Cup 2022 cuối cùng, đồng thời cũng là những đại diện góp mặt tại Asian Cup 2023.


Vòng loại World Cup 2022: Sự góp mặt 4 đội Đông Nam Á
Kết quả bốc thăm Vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.
 

Cựu tuyển thủ QG Lê Công Vinh chia sẻ về kết quả bốc thăm vòng loại thứ 2 World Cup 2022 - Khu vực châu Á: "Đây là một bảng đấu mạnh chứ không yếu. Các đối thủ của chúng ta là Thái Lan, Malaysia, Indonesia đều mạnh chứ không phải Brunei hay Timor Leste. Bởi vậy, chúng ta không nên vội mừng. Đối thủ còn lại là UAE. Xét về vị trí, họ là đội mạnh nhất. Nhưng tôi lại không lo lắng vì chúng ta rất có duyên với các đội bóng Tây Á. Mấu chốt vẫn là những đối thủ ở Đông Nam Á. Họ quá hiểu Việt Nam và chúng ta đang chịu chút áp lực vì được xem như cửa trên".

 
Vòng loại World Cup 2022: Sự góp mặt 4 đội Đông Nam Á

Chưa bao giờ bóng đá Việt Nam đứng trước cơ hội ghi tên lịch sử tại đấu trường World Cup như dưới triều đại HLV Park Hang-seo.


Trong lịch sử, Việt Nam chưa từng vào đến vào đến vòng loại thứ 3 ở một kỳ World Cup. Dù vậy, với những thành tích ấn tượng của thầy trò Park Hang Seo trong thời gian qua cộng với những lợi thế khi nằm ở nhóm thứ 2, ngời hâm mộ hoàn toàn có thể trông đợi vào cột mốc mới của bóng đá Việt Nam.So với các thế hệ trước, cầu thủ Việt Nam hiện tại rất tự tin vào khả năng chuyên môn của bản thân và không hề ngán ngại bất kỳ đối thủ mạnh nào. Đây là tiền đề thuận lợi để hướng tới thành công tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sắp tới.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan