Vườn quốc gia Phú Quốc

22:11 29/08/2021

Nằm trong vịnh Thái Lan, Phú Quốc là một hòn đảo du lịch lớn nhất Việt Nam thuộc tỉnh Kiên Giang. Từ lâu, Phú Quốc đã trở nên nổi tiếng với du khách khắp mọi miền đất nước và quốc tế. Điều này không chỉ vì Phú Quốc là một hòn đảo du lịch xinh đẹp...

Share social

Nằm trong vịnh Thái Lan, Phú Quốc là một hòn đảo du lịch lớn nhất Việt Nam thuộc tỉnh Kiên Giang. Từ lâu, Phú Quốc đã trở nên nổi tiếng với du khách khắp mọi miền đất nước và quốc tế. Điều này không chỉ vì Phú Quốc là một hòn đảo du lịch xinh đẹp vốn được mệnh danh là thiên đường rực nắng, mà còn vì nơi đây chứa đựng nhiều điều bí ẩn mà không phải ai cũng có thể khám phá hết được. Bên cạnh những bãi biển đẹp trải dài từ phía Bắc đến phía Nam, những hòn đảo to nhỏ khác nhau hay các thắng cảnh, di tích lịch sử nổi tiếng như Thánh thất Cao Đài, nhà tù Phú Quốc, núi Chúa... tuy nhiênkhông thể không kể đến một địa điểm đã thu hút nhiều du khách đến với hòn đảo du lịch này đó là Vườn quốc gia Phú Quốc. Đây là một trong những vườn quốc gia của Nam Bộ vẫn còn giữ được nguyên vẹn khu rừng già nguyên sinh. Nơi đây còn hội tụ nhiều nét đẹp của thiên nhiên với rừng, biển, suối, thác và núi đồi. Với hệ sinh thái rừng và biển phong phú, Vườn quốc gia Phú Quốc là một trong những trung tâm đa dạng sinh học của nước ta. Nhờ những điều kiện thuận lợi mà thiên nhiên ưu ái ban tặng, vườn quốc gia Phú Quốc đã trở thành một trong những khu vực được nhà nước quan tâm bảo tồn và phát triển. Các bạn hãy cũng tôi khám phá nét đẹp của nơi đây nhé.

 

Vườn quốc gia Phú Quốc có hơn 530 loài thực vật cùng 150 loài động vật gồm 12 chi, 69 họ, 365 loài chim với các loài hiện có tên trong danh sách các loài quý hiếm, mà hiếm nhất là sói rừng và khỉ bạch. Nhưng trong bài viết này tôi chủ yếu sẽ chia sẻ với các bạn về cái đẹp của cây, của hoa nơi rừng Phú Quốc, còn hệ động vật thì sẽ dành cho bài sau nhé . Ở đây có những cây cổ thụ cao khoảng 20-30m với các loại cây như: vên vên, dầu song nàng, dầu cát, cầy, dẻ, săng sót, da, bứa… có cây gốc to tới 2-3 vòng tay người ôm.

 

Vườn quốc gia Phú Quốc

 

Hai anh mới ôm hết một thân cây nhé

 

Ngoài ra thảm thực vật khổng lồcó hàng hàng lớp lớp thực vật ký sinh, Phong lan, dương xỉ… đeo bám trên lưng chừng cành. Dọc đường, từ những khe đá nhô lên những đoá hoa trang rừng đỏ tươi, hoa Mua rừng mọc dài theo suối khoe sắc tím nhẹ nhàng.

 

Vườn quốc gia Phú Quốc

 

Vườn quốc gia Phú Quốc

 

Hoa Lan rừng

 

Đi rừng mới biết có nhiều loài cây, loài hoa đẹp rồi thậm chí là mình không nhớ hết tên của chúng nữa, có ông anh làm kiểm lâm chỉ dẫn nhưng toàn nói tên khoa học của các loài làm mình ù ù cạc cạc cũng chẳng thèm lưu tâm, cứ mải mê, say sưa ngắm cảnh, ngắm hoa mà lòng vui rộn ràng quá.

 

Vườn quốc gia Phú Quốc

 

Vườn quốc gia Phú Quốc

 

Dipterocarpus intricatus - Dầu chai

 

Vườn quốc gia Phú Quốc

 

Vườn quốc gia Phú Quốc

 

Symplocos - Dung nam là cây lấy gỗ nhỏ

 

Vườn quốc gia Phú Quốc

 

Vườn quốc gia Phú Quốc

 

Uncaria

 

Vườn quốc gia Phú Quốc

 

Syzygium jambos - Roi hoa vàng

 

Vườn quốc gia Phú Quốc

 

Coptosapelta

 

Các loại nấm ở Phú Quốc cũng đẹp và đặc biệt không kém nhé!

 

Vườn quốc gia Phú Quốc

 

Vườn quốc gia Phú Quốc

 

Vườn quốc gia Phú Quốc quả là có nhiều điều bí ẩn, nhiều cái đẹp, cái lạ và chẳng thể nào khám phá hết được. Mình hy vọng rằng sẽ có dịp được quay lại đây, có nhiều thời gian hơn để đi, để khám phá, để thấy được nhiều điều kỳ diệu mà tạo hóa đã ban tặng. Cũng mong rằng Vườn quốc gia Phú Quốc sẽ được giữ gìn và bảo tồn cho tới mai sau.

 

 

Bài được viết bởi thành viên Đặng Thị Thảo

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan