Warcraft The Beginning - giấc mơ có thật

22:11 29/08/2021

Mùa hè này quả là mùa hè hội ngộ của những dòng kí ức, bởi cách đây không lâu, các game thủ được dịp ôn lại kỉ niệm trong Angry Birds, thì nay, họ lại càng háo hức hơn khi tượng đài tuổi thơ của game thủ: Warcraft chính thức bước vào thế giới điện ảnh.

Share social

Mùa hè này quả là mùa hè hội ngộ của những dòng kí ức, bởi cách đây không lâu, các game thủ được dịp ôn lại kỉ niệm trong Angry Birds, thì nay, họ lại càng háo hức hơn khi tượng đài tuổi thơ của game thủ: Warcraft chính thức bước vào thế giới điện ảnh.

 

Warcraft The Beginning - giấc mơ có thật

 

Khán giả trẻ có thể không hiểu được vì sao hàng loạt những khán giả tuổi băm  lại hồ hởi kéo đến rạp mùa hè này nếu họ không hiểu lịch sử chói lọi của Warcraft. Dù chỉ là một game chiến thuật, nhưng Warcraft từ lâu đã là một tượng đài sừng sững trong lòng người chơi bởi cách thức chơi, đồ họa và câu chuyện có chiều sâu của game.

 

Warcraft The Beginning - giấc mơ có thật

 

Ra mắt người chơi lần đầu vào năm 1994, phiên bản WarCraft đầu tiên nhanh chóng trở thành tựa game nổi tiếng trên toàn thế giới với lối chơi chiến thuật độc đáo. Nội dung của trò chơi kể về cuộc chiến ác liệt và đẫm máu giữa các chủng tộc trên lục địa Azeroth huyền bí mà khởi đầu là cuộc chiến giữa chủng Orc và Human (cũng là cốt truyện chính cho phim điện ảnh của tựa game này).

 

Warcraft The Beginning - giấc mơ có thật

 

8 năm sau, WarCraft III: Reign of Chaos ra mắt vào năm 2002 đã khẳng định vị trí độc tôn của mình trong dòng game chiến thuật đương thời. Ngoài hệ thống nhiệm vụ cốt truyện phong phú, WarCraft còn cho phép người chơi tự tạo ra các bản đồ theo ý thích của mình để thỏa sức chiến cùng bạn bè mà nổi tiếng nhất là game Dota – phát triển từ một bản đồ trong WarCraft – đã trở thành một thương hiệu khác nổi tiếng không kém game gốc.

 

Warcraft The Beginning - giấc mơ có thật

 

Ảnh hưởng của WarCraft III vẫn còn kéo đến tận nay, tạo cảm hứng cho các game nổi tiếng sau này Liên Minh Huyền Thoại hay Dota 2. Phiên bản online World of WarCraft ra mắt năm 2004 đã có tới 6 bản cập nhật và thu hút hàng chục triệu lượt người chơi.

 

Chính vì lẽ đó, sau nhiều năm ấp ủ, dự án điện ảnh của Warcraft The Beginning đã chính thức trình làng, tạo nên sự phấn khởi khó tả trong lòng game thủ cũ lẫn mới.

 

Warcraft The Beginning - giấc mơ có thật

 

Phim Warcraft được làm dựa theo các sự kiện diễn ra trong tự game Warcraft I. Nội dung phim là cuộc chiến giữa loài Orc và liên minh giữa người, Elf và người lùn. Loài Orc vốn là một chủng tộc hòa bình và đam mê săn bắn từ thế giới đang chết dần Draenor. Họ buộc phải tìm ra một mái nhà mới cho mình nếu không muốn bị tuyệt diệt. Một cổng dịch chuyển được tạo ra từ ma thuật bóng tối được dựng lên kết nối với thế giới Azeroth. Quân đoàn Orc do sự lãnh đạo của các tộc trưởng Gul'dan, Durotan (, Orgrim Doomhammer, Grommash Hellscream ồ ạt tràn qua thế giới mới này. Tại đây, họ gặp phải sự kháng cự của liên quân giữa Stormwind, Khaz Modan, Quel'Thalas do vua Llane Wrynn và hiệp sĩ Anduin Lothar  chỉ huy. Cuộc chiến này đã thay đổi thế giới Azeroth mãi mãi, khởi đầu cho những cuộc chiến khốc liệt hơn sau này với sự tham gia của nhiều chủng tộc hơn.

 

Bên cạnh sự nổi tiếng sẵn có của thương hiệu Warcraft, cốt truyện hấp dẫn và có chiều sâu, ngôi sao chính của phim chính là công nghệ Motion Capture. Xuất phát từ mong muốn tạo ra các nhân vật chân thực nhất có thể, đạo diễn Duncan Jones và giám sát hiệu ứng hình ảnh Bill Westenhofer đã đẩy công nghệ motion capture (gọi tắt là MoCap) vượt qua giới hạn thông thường.

 

Tuy việc sử dụng kỹ thuật ấy từng được sử dụng trong nhiều bộ phim trước đây nhưng đến việc tạo hình nên tộc Orc sống động trong Warcraft, sự kết hợp giữa diễn xuất của diễn viên, biểu cảm gương mặt cùng tạo hình kỹ thuật số (CGI) thực sự vượt trội.

 

Warcraft The Beginning - giấc mơ có thật

 

Công nghệ mới giúp tạo hình nên từng chiến binh Orc sắc nét, chi tiết đến từng nếp nhăn, mí mắt nhưng cũng đòi hỏi công sức, sự tập trung rất nhiều của đoàn làm phim. Ban đầu, các diễn viên mặc bộ đồ đặc trưng màu xám bó sát, đính vô số miếng dán chứa chip kỹ thuật. Khi diễn xuất, có hai camera đeo cách mặt diễn viên chừng 12 cm, cùng 200 điểm cảm biến đính sẵn trên mặt nhằm thu lại từng biểu cảm nhỏ nhất, như chớp mắt, nhíu mày, lưỡng lự, tức giận…Với sự hỗ trợ của một số phần mềm chuyên dụng, các điểm cảm biến được định hướng thu cả cử động của hàm răng diễn viên thông qua lớp da.

 

Warcraft The Beginning - giấc mơ có thật

 

Để những chuyển động đó trở nên chân thực và đúng với tập tính của tộc orc trong trò chơi nhất, chuyên gia Terry Notary được mời đến. Ông tập luyện cùng mỗi diễn viên sắm vai orc, ví như Ngô Ngạn Tổ phải làm quen với việc không được nhấc đầu gối mà phải nhấc cả chân lên khi di chuyển, bởi anh sắm vai pháp sư hắc ám Gul’dan.

 

Warcraft The Beginning - giấc mơ có thật

 

Trong tổng số 2.000 cảnh quay cần tới sự hỗ trợ của các hiệu ứng đặc biệt, có tới 1.300 cảnh xuất hiện những sinh vật orc khổng lồ và hung dữ. Phức tạp nhất là các cảnh chiến đấu có cả loài orc lẫn loài người cùng xuất hiện. Đây chính là lúc sự vượt trội trong việc kết hợp công nghệ MoCap với cảnh quay bình thường phát huy.

 

Warcraft The Beginning không chỉ có kĩ xảo, nó còn là sự quyết tâm, sự kì công của một đội ngũ muốn mang thế giới Warcraft lên phim một cách chân thật nhất. “Tất cả các cảnh quay trong phim đều được dàn dựng trên phim trường. Đó là quyết định được đề ra ngay từ lúc dự án bắt đầu. Đạo diễn Duncan Jones muốn làm tất cả những gì có thể, rồi sau đó mới sử dụng công nghệ kỹ xảo để mở rộng và phát triển các cảnh dựng đó nếu cần thiết” Gavin Bocquet – thành viên trong đoàn phim cho biết.

 

“Mục tiêu đề ra là khán giả phải có cảm giác rằng chúng tôi đã tiến hành ghi hình tại hiện trường chứ không phải là dựng lên thế giới ảo. Nhóm của tôi thiết kế và xây dựng khoảng 90 cảnh dựng với quy mô và độ phức tạp khác nhau”, ông nói thêm.

 

Warcraft The Beginning - giấc mơ có thật

 

Cảnh dựng quy mô hoành tráng và tốn nhiều công sức của nhóm sản xuất chính là khu rừng Elwynn, vốn được biết tới là trung tâm của kinh thành Stormwind. Trong quá trình nghiên cứu thực địa, nhóm làm phim tìm thấy những cây sồi có tuổi đời khoảng 600 năm tại công viên Windsor, đạt đường kính lên tới 1,8 m. Họ đã dựng nên cả một khu rừng với sự xuất hiện của 9 thân cây khổng lồ như vậy, cùng vô số các loài thực vật khác nhau. Bối cảnh thậm chí đủ lớn để ghi lại hình ảnh những người lính đang cưỡi trên lưng ngựa.

 

Warcraft The Beginning - giấc mơ có thật

 

Warcraft The Beginning đúng với tên gọi của nó với rất nhiều câu chuyện mở đến từ các nhân vật riêng, và nó cũng chỉ là sự khởi đầu cho một thế giới Warcarft vĩ đại hơn được kì vọng sẽ xuất hiện trong những phần tiếp theo. Riêng với game thủ, họ là những người sung sướng nhất bởi những giấc mơ thơ bé của họ giờ đã hiện ra mồn một, với những thước phim sống động, trống trận giục giã cùng những cuộc chiến khốc liệt, chân thật. Một bộ phim rõ ràng được tạo ra để dành cho fan ruột của dòng game này dĩ nhiên cũng còn đọng lại rất nhiều thắc mắc cho khán giả khác. Sự sống của thương hiệu này phụ thuộc nhiều vào biến tấu trong kịch bản và khắc họa nhân vật trong các phần sau, nhưng nếu chỉ xét vai trò “khởi đầu”, Warcraft The Beginning xứng đáng cho là một siêu phẩm, xứng đáng với lịch sử huyền thoại của tựa game này.

 

 

Mai Bửu Hoàng Hưng

Theo Người tiêu dùng

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan