Werewolf Boy: Những gì hoang dại ngây ngô nhất

22:11 29/08/2021

Lãng đãng cả chiều dài bộ phim này là bầu không khí của một bài hát ru u buồn. Nhưng bạn sẽ không ngủ gục vì nó mà chính bài hát ru này sẽ làm bạn thổn thức.

Share social

WEREWOLF BOY: NHỮNG GÌ HOANG DẠI NGÂY NGÔ

NHẤT

 

 

 

Lãng đãng cả chiều dài bộ phim này là bầu không khí của một bài hát ru u buồn. Nhưng bạn sẽ không ngủ gục vì nó mà chính bài hát ru này sẽ làm bạn thổn thức. Tình yêu cũng vậy mà đúng không, vừa yên ả, vừa dậy sóng, muôn đời chông chênh, muôn đời hẫng hụt và muôn đời thì con người vẫn say đắm yêu

 

Werewolf Boy: Những gì hoang dại ngây ngô nhất

 

Đi cả hành tinh này chắc ta cũng chẳng thể tìm được người nào lạ lùng như cậu ấy. Nhiệt độ cơ thể là 46 0C, không xác định được nhóm máu, mất khả năng ngôn ngữ và chưa được xã hội hóa. Một người không tên, không tuổi, không gia đình, không người thân, không tri thức, không tài sản. Cậu ấy là vậy đấy, hoàn toàn hoang dã như chú cừu non lạc đàn sống cô độc trên núi

 

Werewolf Boy: Những gì hoang dại ngây ngô nhất

 

Nhưng cậu ấy không phải cừu, cậu ấy là sói. Một nhà khoa học bí mật nghiên cứu một chủng loại người lai sói có sức mạnh, tốc độ và sự bền bỉ phi thường. Nhưng rồi nhà khoa học đột ngột qua đời vì bệnh tim, để lại cậu ấy ngây ngây ngô ngô trong nhà kho tăm tối. Rồi một ngày kia khi bà mẹ cùng hai cô con gái dọn đến căn nhà có cái nhà kho tăm tối ấy, cậu ấy không còn là “cậu ấy” nữa, cậu ấy có cái tên là Cheol-su.

 

Xem phim rồi tự dưng tôi cũng muốn yêu thương thật nhiều, không phải chỉ là yêu thương riêng lẻ một cá nhân ai đó, mà là yêu thương hết thảy mọi thứ, từ những người xung quan đến những người xa lạ không có lấy một đôi giày đang lang thang trên đường, yêu thương cả con chó nhỏ đi lạc còn đang ngơ ngác, cả cái cây đang tàn lụi dần vì thiếu nước. Vì sao ư? Bạn hãy thử nhìn nụ nười rạng rỡ trên môi Cheol-su, nhìn đi để thấy rằng tình yêu thương có sức mạnh phi thường của riêng nó.

 

Werewolf Boy: Những gì hoang dại ngây ngô nhất

 

Werewolf Boy: Những gì hoang dại ngây ngô nhất

 

Ở Cheol-su có gì vô cùng hoang dại, nhưng đồng thời lại vô cùng ngây thơ, hệt như một cậu bé mới lớn nhìn đời bằng đôi mắt trong ngần, không hoài nghi, không tính toán. Nếu cảm nhận được sự yêu thương của ai đó, cậu ấy cũng sẽ mở lòng mà đáp lại người đó bằng tình yêu thương, nhưng gấp 10 lần. Với ba người phụ nữ nhân hậu này, cậu coi một người là mẹ để dựa vào, coi một người là em gái để bảo vệ và coi người còn lại là cả thế giới. Đó là Suni đấy

 

Werewolf Boy: Những gì hoang dại ngây ngô nhất

 

Vì Suni bị hen suyễn nặng nên cả gia đình đành mượn tiền của một người quen để chuyển về vùng nông thôn này sống, tiện cho việc điều trị của cô. Bệnh nặng ngay khi còn rất trẻ, cách biệt với môi trường học đường, mặc cảm vì mình là gánh nặng của gia đình, Suni trở thành cái bóng hờ hững với thế giới xung quanh. Và cũng có thể vì sự khác biệt, sự tự cô lập và cả sự lập dị của mình, Suni bị Cheol-su nhìn thấu tâm hồn, mặc dù cậu ấy còn chẳng biết nói một lời nào.

 

Có những lúc phim như đưa ta về với thời thơ ấu, khi mà cuộc sống thật đơn giản và bình yên. Như thể niềm hạnh phúc lớn nhất là Cheol-su được theo mẹ và hai em đi chợ, như thể thách thức lớn nhất là học cầm đũa và ăn uống gọn gàng, ngay ngắn, như thể nỗi buồn lớn nhất là phải trở về nhà vào giờ ăn khi đang mải mê chơi bóng với Suni và lũ nhóc trong làng. Cheol-su đã tưởng như vậy, Suni cũng tưởng như vậy, chúng ta cũng đã tưởng sẽ mãi được dềnh dàng trong những ngày tháng trên cánh đồng bao la ấy. Mãi cho đến ngày có kẻ định làm điều xấu với Suni, Cheol-su lập tức trở thành một con mãnh thú

 

Werewolf Boy: Những gì hoang dại ngây ngô nhất

 

Ngày qua ngày, Suni nhận ra mình không còn xem Cheol-su là con cún nhỏ nuôi ở nhà nữa. Ngày qua ngày, mọi thứ xung quanh Cheol-su càng mờ ảo, chỉ có Suni là rõ nét, dù cho cô ra thành thị để chữa bệnh, dù cho Cheol-su đang nhắm mắt, Suni vẫn như đang đứng trước mắt anh.

 

Đúng nghĩa là một đứa trẻ, khi yêu thương ai đó, Cheol-su sẽ thể hiện bằng mọi cách cho cô ấy biết. Suốt cả bộ phim, Cheol-su hầu như chẳng nói năng gì nhưng tình yêu của cậu thì quá rõ ràng. Cheol-su sẽ bảo vệ Suni, dù là nguy hiểm nhỏ nhặt nhất hay nguy hại nhất, sẽ đáp ứng mọi yêu cầu vì mọi lời nói của Suni đều là mệnh lệnh và sẽ lẽo đẽo đi theo hay ngồi chờ mòn mỏi chỉ để được nhìn thấy cô ấy. Hoàn toàn tự nguyện, không e dè, không vờ vĩnh vì ở đây hoàn toàn không có chỗ cho những toan tính cá nhân, những tình cảm vị kỷ. Tất cả chỉ có tình yêu của Cheol-su, một tình yêu chân thành, sâu sắc và hết mực chung thủy đến mức ta phải băn khoăn rằng liệu nó có tồn tại trong các loại tình cảm mà con người vẫn trao cho con người. 

 

Werewolf Boy: Những gì hoang dại ngây ngô nhất

 

Giống như là khi ta được uống một cốc nước ngon nhất thế gian, vừa hân hoan, sung sướng trong sự ngọt ngào của nó, nhưng đồng thời lại vô cùng sợ hãi, không biết chừng nào thì sẽ đến giọt cuối cùng. Bộ phim cứ đan xen như thế, từng đoạn yên ả, từng đoạn hãi hùng, dấy lên không biết bao nhiêu là dự cảm đầy âu lo. Như cuộc sống này với vô vàn điều tuyệt vời và quái gở vẫn đón chào ta từng ngày, nhưng thời gian để ta sống lại cũng chẳng nhiều nhặn gì, vậy thì thay vì lo lắng cho những điều còn chưa diễn ra, hãy cứ trân trọng người hiện tại đang ở bên mình.
Xin được phép không nói thêm về cái kết của phim nhưng đây chắc chắn là một bộ phim với 125 phút xứng đáng để ta dành ra mà không thấy lãng phí. Hãy xem để học cách tin tưởng rằng, trên hành tinh xô bồ này, vẫn sẽ có một nơi chốn bình yên mà không gì nhỏ nhen, ích kỉ, không gì ngu xuẩn, bất nhân tác động được. Và ở nơi yên bình đó, vẫn sẽ có người đứng chờ bạn, âm thầm, nhẫn nại, để bạn thấy ấm lòng và để những điều kì diệu xảy ra.

 

Werewolf Boy: Những gì hoang dại ngây ngô nhất

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan