Wish I Was Here (2014): Chỗ cho những ai mơ mộng

22:11 29/08/2021

Nếu bạn mất nhiều thời gian hơn 10 giây để trả lời câu hỏi trên, bạn nên xem thử bộ phim này. Bởi lẽ, Wish I was here (2014), bộ phim vừa mộng mơ vừa u ám này có thể chỉ cho bạn thấy những niềm hạnh phúc trong trẻo giản đơn,...

Share social

Lần gần đây nhất bạn cảm thấy hạnh phúc là khi nào?

 

Nếu bạn mất nhiều thời gian hơn 10 giây để trả lời câu hỏi trên, bạn nên xem thử bộ phim này. Bởi lẽ, Wish I was here (2014), bộ phim vừa mộng mơ vừa u ám này có thể chỉ cho bạn thấy những niềm hạnh phúc trong trẻo giản đơn, những niềm hạnh phúc kỳ quặc, điên rồ và cả những niềm hạnh phúc đơn giản chỉ là hạnh phúc nữa…

 

Wish I Was Here (2014): Chỗ cho những ai mơ mộng

 

“Khi còn nhỏ, anh em tôi thường giả vờ như chúng tôi là những người hùng vũ trụ, với những thanh gươm, giả vờ như chúng tôi là những người duy nhất có thể giải cứu thế giới. Nhưng có lẽ chúng tôi đã hơi xa vời. Có thể chúng tôi chỉ là những người bình thường, một trong những người đang kêu cứu…”

 

Thỉnh thoảng nhớ lại khi còn bé, chúng ta nghĩ tới bản thân mình khi lớn lên sẽ trở thành những con người tuyệt vời như thế nào: phi hành gia, anh hùng vũ trụ, công chúa, minh tinh màn bạc, họa sĩ truyện tranh,… Và rồi khi thời gian đẩy chúng ta đến gần hơn với giới hạn của tuổi nhỏ, ước mong của chúng ta cũng thay đổi, khác hẳn hoàn toàn: học sinh giỏi, đậu đại học, thu nhập 15 triệu/tháng, căn hộ chung cư 2 phòng ngủ,…

 

Chúng ta đang trở thành ai? Có còn là chúng ta không?

 

Wish I Was Here (2014): Chỗ cho những ai mơ mộng

 

Wish I Was Here (2014): Chỗ cho những ai mơ mộng

 

Khi còn nhỏ, Aidan Bloom vẫn luôn tin rằng mình là một siêu anh hùng đi cứu rỗi thế giới. Chớp mắt một cái, anh thấy nhận ra mình đã là một gã đàn ông 30 tuổi làm gánh nặng cho gia đình. Nhưng may mắn thay, Aidan vẫn luôn cố gắng theo đuổi ước mơ của mình là trở thành một diễn viên.

 

Aidan quyết tâm không từ bỏ giấc mơ đó. Nhưng thay vì tỏa sáng tại các phim trường, các cuộc họp báo như trong tưởng tượng, Aidan vẫn còn mắc kẹt trong những buổi thử vai, với vai diễn duy nhất anh tham gia là một quảng cáo dầu gội trị gàu. Vì vậy mà nguồn thu nhập chính của gia đình để nuôi nấng hai đứa con đều do vợ anh gồng gánh từ một công việc văn thư, chi phí học hành cho các con đều do bố anh chi trả với điều kiện là cho chúng học trường mà ông muốn.

 

Wish I Was Here (2014): Chỗ cho những ai mơ mộng

 

Wish I Was Here (2014): Chỗ cho những ai mơ mộng

 

Mọi chuyện có vẻ vẫn ổn, ít nhất Aidan đã không từ bỏ ước mơ của mình. Nhưng rồi đột ngột bệnh ung thư của bố anh tái phát, các chi phí tăng vọt còn Aidan thì vẫn thất nghiệp, các con anh có nguy cơ nghỉ học, vợ anh ngày càng chịu nhiều áp lực và thằng em trai của anh thì chẳng đoái hoài gì đến bệnh tình của bố. Thực tế dường như vẫn hay phũng phàng như thế, như cái cách mà người ta vẫn thường an ủi nhau “Đôi lúc Chúa hành xử theo một cách rất bí ẩn!”

 

Wish I Was Here (2014): Chỗ cho những ai mơ mộng

 

Đây không phải là một bộ phim ly kỳ. Chúa không xuất hiện cho Aidan một lựa chọn nào khác, Aidan cũng không bất ngờ nhặt được một món bảo bối thần bí hay đột ngột phát hiện mình có siêu năng lực… Đây là một bộ phim mà những con người trong đó có lúc buồn lúc vui, có lúc tuyệt vọng rồi lại gắng gượng hy vọng, đơn giản và bình thường như cuộc sống vẫn đang diễn ra.

 

Rồi Aidan lấy cái hũ tiền phạt đầy ắp mà anh cứ phải cho vào đó vài đô mỗi lần vô ý văng tục trước mặt các con, dựa vào đó mà đi tìm chút thư thái cho gia đình mình. Chút tiền cho vợ đi massage, dẫn các con đi picnic ở một nơi hoang dã anh yêu thích từ nhỏ. Thật tuyệt khi một người đang lâm vào thế đường cùng vẫn nhớ tới một nơi chốn mà mình yêu thích! Bạn có nơi nào như vậy không? Một nơi để hét lên mọi điều và nghe thấy tiếng vọng từ sâu thẳm lòng mình?!

 

Wish I Was Here (2014): Chỗ cho những ai mơ mộng

 

Wish I Was Here (2014): Chỗ cho những ai mơ mộng

 

“Con có thể chọn bất kỳ bộ tóc giả nào trong số những cái ở đây! Hãy chọn tóc nào thật đặc biệt vào, giống như con vậy!”

 

Sau khi phát hoảng vì chỉ sau một giờ ra ngoài, vợ chồng Aidan phát hoảng khi thấy cô con gái Grace đã cạo trụi tóc để thực hiện kế hoạch: sẽ luôn đội tóc giả để người mình yêu luôn thấy mình xinh đẹp. Nhưng rồi Aidan suy nghĩ, đầu trọc và tóc giả thì có làm sao? Aidan thậm chí đã yêu cái vẻ xinh đẹp của vợ mình từ cái nhìn đầu tiên khi anh còn không nhìn rõ mặt cô ấy vì cô đang mãi tập lướt sóng tít đằng xa kia mà!

 

Thời khóa biểu, lịch làm việc, dường như đó đang là những thứ làm cuộc đời chúng ta vận hành tốt nhưng không vui vẻ. Chúng ta có thời gian học tập, thời gian làm việc, thời gian hẹn hò, thời gian chăm lo gia đình,… Nhưng rồi cũng có lúc, chúng ta cũng nên dành thời gian cho những điều nhỏ nhặt, vụng dại nhưng vui vẻ khác, thời gian cho hàng trăm điều chúng ta do dự, hàng trăm điều cần xem xét, nhìn nhận và sữa chữa.

 

Wish I Was Here (2014): Chỗ cho những ai mơ mộng

 

Wish I Was Here (2014): Chỗ cho những ai mơ mộng

 

“Khi Noah lên 6, bố mẹ bắt đầu nghĩ rằng có chuyện gì đó không ổn với nó. Một chuyên gia tâm lý cho nó làm nhiều bài kiểm tra và khi đưa ra kết quả, bà ấy nói nó không phải là trẻ thiểu năng, nó là một thiên tài!”

 

Em trai của Aidan là Noah, anh chàng blogger sống lủi thủi trong chiếc xe móoc nhiều đến mức thấy lạ lẫm với ánh nắng mặt trời và không hay biết một cô gái xinh đẹp sống ngay cạnh mình.Và khác với những gì Noah vẫn nghĩ, Aidan dần chỉ cho em trai mình thấy rằng việc trốn tránh giao tiếp với cha ruột của mình ngay cả khi ông ấy đang chết, trốn tránh sự dòm ngó của người khác chỉ là một nỗi sợ hãi. Noah không nhìn thấy mọi người, nhưng mọi người đều nhìn thấy cậu, giống như cậu ấy chỉ đang lẩn trốn trong một cái bể cá thủy tinh trong suốt.

 

Wish I Was Here (2014): Chỗ cho những ai mơ mộng 

 

Wish I Was Here (2014): Chỗ cho những ai mơ mộng

 

“Đa số chúng ta đang chỉ tin vào những điều mắt thấy tai nghe.
Điều đó đồng nghĩa với việc chúng ta chẳng còn lại gì…”

 

Rồi bố của Aidan cũng qua đời, mọi rắc rối khác dần dần cũng ổn thỏa. Vậy bí quyết ở đây là gì? Khi mọi việc đã lâm vào tình cảnh bi thảm, hãy cố tìm ra một điều gì đó hài hước và nhớ lại rằng mình sẽ hạnh phúc vì điều gì. Bạn biết đó, cuộc sống của chúng ta cần có tiền lương, cần có nhà cửa,… những thứ cần thiết để như là oxy, như là nước cho cơ thể chúng ta hoạt động. Nhưng sẽ có những thứ khác cũng cần có để làm bạn sống hạnh phúc, không phải là oxy mà là sôcôla, hay kem, hay trà sữa, hay gỏi cuốn,… Dù bạn bao nhiêu tuổi, dù bạn đang giàu có hay nghèo khổ, hãy cố gắng tiến lên và đừng bao giờ quên những điều có thể làm cho cuộc đời bạn hạnh phúc.

 

Wish I Was Here (2014): Chỗ cho những ai mơ mộng

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan