Woa, "Ombre lip"

22:11 29/08/2021

Xu hướng Ombre đã làm mưa làm gió trong làng thời trang thế giới từ năm 2012, ảnh hưởng đến phong cách của rất nhiều những ngôi sao nổi tiếng, từ trang phục, màu tóc, màu nail tới makeup.

Share social

Xu hướng Ombre đã làm mưa làm gió trong làng thời trang thế giới từ năm 2012, ảnh hưởng đến phong cách của rất nhiều những ngôi sao nổi tiếng, từ trang phục, màu tóc, màu nail tới makeup. Nhưng cho tới năm nay, Ombre vẫn chưa thực sự nở rộ ở Việt Nam.

 

Vì thế, tuy có hơi muộn, nhưng hôm nay chuyên mục Cosme’s Mystery sẽ cùng các bạn điểm qua cách thoa son như tạo hiệu ứng 3D từ phong cách Ombre nhé!

 

Woa, "Ombre lip"

 

Ombre

 

Ombre là từ gốc tiếng Pháp. Trong thời trang, thuật ngữ Ombre không phải là tên của một loại màu, mà được dùng để chỉ sự gia tăng cấp độ màu, có thể hiểu đơn giản là cách chơi màu đậm nhạt pha vào nhau, màu sắc chuyển từ tông nhạt sang đậm, sáng sang tối hoặc ngược lại, nhưng có thể mang đến cảm giác hài hòa, rất thu hút.

 

Woa, "Ombre lip"

 

Lên ngôi từ năm 2012, nhưng cho tới nay, vẫn chưa nhiều bạn sử dụng cách thoa son độc đáo này

 

Để tạo được màu son kiểu Ombre, bạn cần lựa chọn hai màu sắc trong cùng một tông màu (một đậm, một nhạt), hoặc hai màu sắc hoàn toàn khác nhau, tương phản nhau, nhưng cũng cần chắc chắn rằng những màu son này hợp với màu da của bạn nữa nhé.

 

3 cách thực hiện Ombre lip

 

Trước khi thực hiện, bạn cần làm sạch môi bằng cách tẩy tế bào chết, sau đó thoa một lớp son dưỡng để giữ độ ầm môi và giúp bền màu son. Bạn có thể phủ thêm một lớp kem che khuyết điểm nữa, trước khi bắt đầu “pha màu” son.

 

Cách 1: Hai màu son tương phản

 

Woa, "Ombre lip"

 

Trong hai màu son bạn vừa chọn, hãy kẻ viền môi theo màu son đậm hơn. Rồi tô son màu nhạt ở giữa, 1/3 môi trên và 1/3 môi dưới theo hướng nhạt dần ra ngoài. Sau đó bạn tô son đậm lên phần còn lại của môi.

 

Woa, "Ombre lip"

 

Cũng giống như cách đánh màu mắt, bạn cần dùng cọ hoặc ngón tay để làm mờ ranh giới giữa hai màu, giúp màu được chuyển lem vào nhau một cách hiệu quả. Cuối cùng, bạn thoa son bóng để đôi môi ấn tượng hơn.

 

Cách 2: Với hai màu son cùng tone- nhưng một nhạt, một đậm

 

Woa, "Ombre lip"

 

Trong bức hình này, người mẫu đã phủ màu son nhạt cho toàn bộ môi rồi dậm màu đậm hơn trong lòng viền môi. Cách này hiện nay không còn được ưa chuộng nữa.

 

Woa, "Ombre lip"

 

Hiện nay, đa phần mọi người thường thích cách tô son màu đậm bên ngoài, màu nhạt bên trong (như bức hình này) hơn

 

Bắt đầu từ viền môi đến 1/3 môi bằng son có tông màu đậm, sau đó dùng son tông màu nhạt để tô ở lòng môi rồi dùng chổi tán ra, cần khéo léo để màu được chuyển hài hòa, rồi thoa son bóng hoặc son nhũ.

 

Cách 3 : sử dụng 1 màu son/ đậm trên nhạt dưới

 

Bạn thoa son đậm ở môi trên, rồi bặm môi cho màu lan xuống môi dưới. Dùng cọ tán để màu son đều hơn

 

Woa, "Ombre lip"

 

Để làm nổi bật cách thoa son theo phong cách Ombre, bạn hãy nhớ là luôn luôn sử dụng thêm son bóng để đôi môi thật gợi cảm nhé.

 

Woa, "Ombre lip"

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan