Xa hoa như thời trang Ba-rốc

22:11 29/08/2021

Thời trang ở khắp nơi đang ngập tràn những họa tiết kỳ lạ và phức tạp chưa từng thấy. Còn sự sang trọng thì đang được khoác lên một vẻ đẹp cầu kỳ, lộng lẫy tưởng như đang đi ngược lại với tất cả sự tinh giản, gọn gàng của nền thời trang hiện đại.

Share social

Xa hoa như thời trang Ba-rốc!

 

 

 

Thời trang ở khắp nơi đang ngập tràn những họa tiết kỳ lạ và phức tạp chưa từng thấy.  Còn sự sang trọng thì đang được khoác lên một vẻ đẹp cầu kỳ, lộng lẫy tưởng như đang đi ngược lại với tất cả sự tinh giản, gọn gàng của nền thời trang hiện đại. Tất cả đang diễn ra bởi một phong cách nghệ thuật mang tên Ba-rốc (Baroque).

 

Xa hoa như thời trang Ba-rốc

 

Bước ra từ thế kỷ 17, phong cách Ba-rốc (Baroque) như câu thần chú thổi bay những khái niệm tối giản của nền thời trang hiện đại, để yên tâm ngự trị với tất cả sư lộng lẫy, cầu kỳ và bất chấp thời gian của nó.

 

Thời trang của sự cường điệu

 

Ba-rốc trước hết là một phong cách của nghệ thuật nói chung, được khởi nguồn vào khoảng đầu những năm 1600 tại Rome, Italy. Ở đó, nó tạo ra những đường nét chuyển động cường điệu với chi tiết rõ ràng, dễ hiểu, nhằm tạo nên kịch tính, sự căng thẳng, nét phong phú…thể hiện rõ ràng trong các lĩnh vực như điêu khắc, hội họa, kiến trúc, văn chương và âm nhạc. Các lĩnh vực này đã tương tác và gây cảm hứng cho nhau nhiều đến nỗi đã làm nên phong trào văn hóa Ba-rốc. Nó nhanh chóng được phổ biến khắp châu Âu và thế giới.

 

Xa hoa như thời trang Ba-rốc

 

Phong cách Ba-rốc trong lối trang trí nội thất và kiến trúc

 

Bất ngờ sau hàng thế kỷ, kỹ thuật vẽ họa tiết Ba-rốc bước vào nền thời trang đương đại, tạo ra một sự tiếp xúc mới, và mang đến một cảm nhận khác về sự sang trọng. Những cố gắng lâu nay nhằm tạo nên sự đơn giản, nhẹ nhàng của các nhà thiết kế đã bị đẩy lùi, để nhường chỗ cho một lối trang trí cầu kỳ và cường điệu của Ba-rốc, kể từ sau các Tuần lễ Thu-Đông 2012, mà các nhãn hàng lớn như Dolce & Gabbana,Versace, Lanvin, Valentino, Ralph Lauren…là những “kẻ phá bĩnh” hàng đầu!

 

Xa hoa như thời trang Ba-rốc

 

BST thể hiện họa tiết Ba-rốc đình đám của Dolce & Gabbana 2012

 

Xa hoa như thời trang Ba-rốc

 

BST Ba-rốc cầu kỳ trên chất liệu ren của Balmain

 

Xa hoa như thời trang Ba-rốc

 

Cuộc chơi của họa tiết và chất liệu

 

Mùa thời trang Thu-Đông 2012/2013 đang chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của những mẫu thiết kế mang họa tiết Ba-rốc. Đặc tính chính của chúng là tổ hợp những hình hoa lá uốn lượn cách điệu, hay những hình khối được đan cài linh hoạt. Ngoài ra, chúng còn mang trong đó những mo-tip phóng khoáng, hoa mỹ, uốn lượn không cần thể hiện tính nội dung trần tục.

 

Cùng kết hợp với xu hướng họa tiết Ba-rốc là “hàng tấn” các loại chất liệu sang trọng bậc nhất như nhung, thổ cẩm, nỉ, ren được kết hợp một cách tỉ mỉ với lối thêu tay thủ công và nạm đính bằng những mảng miếng kim loại dát mỏng…

 

Xa hoa như thời trang Ba-rốc

 

Xa hoa như thời trang Ba-rốc


 

Vẻ đẹp của xu hướng Ba-rốc còn ảnh hưởng trong lối tạo hình của phụ kiệntrang sức. Chúng đã lây lan và tạo nên một lối phục sức “càng rườm rà càng tốt”. Toát ra trong vẻ phức tạp đó, là tiếng nói của sự quyến rũ đầy kịch tính, đủ để mang trong nó một câu chuyện riêng mà khi khóac lên người, bạn sẽ không phải tốn công để phá vỡ những ngỡ ngàng “băng giá” đầu tiên trong lần đầu tiếp xúc với ai đó. Bản thân trang phục theo xu hướng Ba-rốc đã có một câu chuyện của riêng nó.

 

Xa hoa như thời trang Ba-rốc

 

Xa hoa như thời trang Ba-rốc

 

 Phong cách Ba-rốc thể hiện trong các xu hướng trang trí họa tiết cho phụ kiện và trang sức

 

Phá vỡ sự im lặng của thời gian

 

Không còn gì để nghi ngờ, xu hướng Ba-rốc là hiện thân của lối phục sức sang trọng quyền quý. Nhưng một khi đã kết hợp với lối thời trang đương đại, nó phải mang trong đó tính đại chúng, sự gần gũi mà bất cứ ai cũng tìm thấy mình ở trong đó. Sẽ có một chút khó khăn để giúp cho người mặc tìm thấy sự thoái mái, tiện dụng với Ba-rốc, nhưng sẽ rất đáng giá nếu bạn biến nó thuộc về mình.

 

Hãy bắt đầu với cách phối hợp xu hướng Ba-rốc bằng những chiếc áo Jacket, áo choàng cape hay những ciếc blazer cho tiệc tối. Đây cũng là cách mà các nhãn hàng Balmain hay Dolce & Gabbana gợi ý cho các khách hàng của mình trong mùa thời trang năm nay.

 

Xa hoa như thời trang Ba-rốc

 

Xa hoa như thời trang Ba-rốc

 

Những gợi ý mang tính ứng dụng trong cách phối trang phục theo xu hướng Ba-rốc từ Balmain

 

Đen và vàng là hai màu chủ đạo kéo giãn sự dày đặt và cường điệu của xu hướng Ba-rốc, được dành cho những ai muốn bắt đầu. Ngoài ra, bạn cũng có thể tự chọn cho mình một vài món trang sức, phụ kiện Ba-rốc thay vì là quần áo.

 

Tìm cách Mix&match xu hướng Ba-rốc cũng không làm giảm sức thuyết phục của xu hướng này dành cho bạn. Một vài phong cách street style sau đây sẽ là những gợi ý sáng suốt, và được ứng dụng khá dễ dàng trong công việc hằng ngày của bạn.

 

Xa hoa như thời trang Ba-rốc

 

Xa hoa như thời trang Ba-rốc

 

Mix&match một vài chi tiết như một kiểu quần trang trí họa tiết Ba-rốc cùng các loại áo thông dụng

 

Xa hoa như thời trang Ba-rốc

 

 Ba-rốc còn có thể được ứng dụng tinh tế qua cách điểm nhẹ trong một vài chi tiết nhỏ như phần trang trí cổ áo

 

Xa hoa như thời trang Ba-rốc

 

Hoa văn Ba-rốc còn được “hiểu”trong cách phối màu nhẹ nhàng, đơn giản.

 

Xa hoa như thời trang Ba-rốc

 

Trang phục theo lối Ba-rốc ứng dụng trong đời thường.

 

 

Xa hoa như thời trang Ba-rốc

Xu hướng trang sức Thu-Đông 2012 theo phong cách Ba-rốc

 

Xa hoa như thời trang Ba-rốc

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan