Xây dựng sự tự tin

22:11 29/08/2021

Không ai sinh ra đã có sẵn sự tự tin trong người. Sự tự tin cũng không phải bỗng nhiên mà có. Nó phải được xây dựng.

Share social

Không ai sinh ra đã có sẵn sự tự tin trong người. Sự tự tin cũng không phải bỗng nhiên mà có. Nó phải được xây dựng.

 

Xây dựng sự tự tin

 

Trong công việc cần sự tự tin

 

Điều này là hiển nhiên. Sự tự tin ở một mức độ nào đó sẽ là trợ thủ đắc lực giúp bạn hoàn thành thật tốt công việc. Nó khiến cho bạn quyết đoán hơn, nhanh nhạy hơn trước những quyết định bước ngoặt. Tất nhiên, sự tự tin cũng luôn có mặt trái của nó. Quá tự tin, bạn sẽ dễ dàng sụp bẫy lúc nào không biết. Quá tự tin khiến bạn không kịp nhìn lại phía sau để phán đoán. Và như thế, đôi khi sự tự tin mang đến cho bạn nhiều ẩn họa khôn lường.

 

Xây dựng sự tự tin

 

Sự tự tin chẳng phải đơn thuần mà có. Nó phải được xây dựng

 

Tuy nhiên, biết tận dụng nó, phát huy nó đúng cách, đúng nơi và đúng chỗ, cái phẩm chất đặc biệt ấy sẽ giúp bạn mau chóng trưởng thành và gặt hái thành công.

 

Vậy sự tự tin từ đâu mà ra?

 

Xin thưa, có những người sinh ra đã mang sẵn trong mình tính cách ấy. Cũng có những người tìm thấy được sự tự tin trong môi trường xã hội, đặc biệt là trong giáo dục. Nói không quá lời, người phương tây dường như sự tự tin cao hơn rất nhiều so với người Việt Nam. Một phần nguyên nhân nằm ở hệ thống giáo dục của họ.

 

Xây dựng sự tự tin

 

Sự tự tin sẽ có được từ những hành động nhỏ của bạn

 

Tôi tự tin?!

 

Tôi tự tin, tất nhiên là ở trong lĩnh vực của mình thôi. Sự tự tin mà tôi có được hình thành cùng với quá trình làm việc, va đập, thất bại của nhiều năm qua. Mỗi một ngày, tích lũy cho sự tự tin được góp nhặt.

 

Xây dựng sự tự tin

 

Chưa nhảy sao có thể biết mình nhảy được bao xa. Xây dựng sự tự tin cũng vậy

 

Mỗi người có một cách xây dựng sự tự tin riêng cho mình. Tôi cũng thế, bạn cũng vậy. Lục lọi trong đống tư liệu, tôi thử tìm ra mẫu số chung nhất trong việc xây dựng sự tự tin.

 

Nhìn lại bản thân với ý thức khác: Bạn thường nghĩ mình nhút nhát, thiếu tự tin. Và hình tượng ấy luôn được duy trì ngày này qua tháng nọ. Đây là một sai lầm. Tất nhiên, đừng tự huyễn hoặc bản thân mình với những khả năng “siêu phàm”. Điều này sẽ giết chết chính bạn. Nhìn nhận bản thân kém kém tự tin khiến bạn đánh mất đi sự tự tin trong những lúc quyết định.

 

Xây dựng sự tự tin

 

Đừng thổi phồng quá về sự tựn tin. Nó sẽ dễ khiến bạn đi lệch đường

 

Bạn xem mình là một người sang trọng, bạn sẽ có cách ứng xử phù hợp với hình ảnh do chính bạn tạo ra. Vì thế, cách để thay đổi gốc rễ sự tự tin hay bất cứ tính cách nào đó là hãy thay đổi cách tự nhìn nhận về chính mình. Đây có thể là bước đầu tiên để bạn bước gần đến sự tự tin.

 

Làm điều bạn sợ mỗi ngày: Sợ đối diện với sếp, hãy gặp sếp mỗi ngày, có thể chỉ để trò chuyện, hoặc đơn thuần là chào hỏi. Sợ phát biểu trong cuộc họp, tại sao bạn lại không đứng trước gương và tập nó mỗi ngày. Đối diện với nỗi sợ hãi mỗi ngày, sẽ là cách xây dựng sự tự tin cho bạn.

 

Xây dựng sự tự tin

 

Sự tự tin cần được vun đắp mỗi ngày, chờ cơ hội tỏa sáng

 

Giúp đỡ ai đó: Giúp đỡ người khác thường tạo ra suy nghĩ tích cực cho bạn. Nó giúp bạn ít nghĩ về bản thân mình hơn và biết ơn về những gì bạn đang có. Điều này cũng giúp bạn thấy mình khác biệt. Thay vì tập trung vào những điểm yếu của mình, bạn hãy tình nguyện giúp đỡ, cho lời khuyên, tư vấn cho ai đó và nó khiến bạn thấy tự tin một cách tự nhiên.

 

 

Trịnh Đăng

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan