Xử lý tóc bóng dầu - dễ hơn bạn tưởng

22:11 29/08/2021

Ngoài yếu tố cơ địa, thời tiết, tình trạng tóc bị bóng dầu, dễ bết dính còn phản ánh vấn đề sức khỏe, nội tiết tố mất cân bằng, thậm chí còn“tố cáo”cả tâm trạng của chị em phụ nữ nữa.

Share social

Ngoài yếu tố cơ địa, thời tiết, tình trạng tóc bị bóng dầu, dễ bết dính còn phản ánh vấn đề sức khỏe, nội tiết tố mất cân bằng, thậm chí còn“tố cáo”cả tâm trạng của chị em phụ nữ nữa. Có một số mẹo nhỏ rất đơn giản mà bạn có thể áp dụng để xử lý tình trạng tóc bóng dầu của mình. 

 

Xử lý tóc bóng dầu - dễ hơn bạn tưởng

 

Tóc bóng dầu là hậu quả của stress

 

Nếu như gàu là vấn đề nam giới thường gặp phải, thì nữ giới lại dễ bị tóc bóng nhờn.

 

Phụ nữ là đối tượng dễ gặp phải tình trạng căng thẳng thần kinh, áp lực tinh thần vì phải đồng thời gánh vác nhiều trách nhiệm từ công việc cho tới chăm sóc gia đình, con cái, quỹ thời gian chăm sóc bản thân quá ít ỏi. 

 

Xử lý tóc bóng dầu - dễ hơn bạn tưởng

 

Stress làm tăng tình trạng tóc bóng dầu

 

Khi stress, các hoóc môn trong cơ thể tăng lên. Một trong số đó là hoóc môn Androgen kích thích tuyến bã nhờn (Sebum) ở chân tóc hoạt động mạnh hơn. Với vai trò sản xuất chất béo nên càng nhiều tuyến bã dầu thì tóc càng nhờn bóng.

 

Vì vậy, việc bạn đến công ty với mái tóc bóng dầu có thể phản ánh sự căng thẳng tâm lý nào đó mà bạn đang gặp phải. Hãy tìm cách giải quyết nhanh nhất những ức chế trong lòng, dành thời gian để gặp gỡ bạn bè, trò chuyện với người thân và tập luyện thể dục thể thao. 

 

Xử lý tóc bóng dầu - dễ hơn bạn tưởng

 

Yoga hiệu quả cho cân bằng tâm lý và lấy lại vẻ đẹp

 

Thể dục thường xuyên chính là cách tốt nhất giúp bạn tăng cường sức khỏe và giải tỏa nhanh nhất những cảm xúc tiêu cực. Đi bộ, yoga, thể dục nhịp điệu. Chỉ 10-15 phút mỗi ngày cũng đủ làm nên sự khác biệt lớn.

 

Đặc điểm của mái tóc cũng là một nhân tố ảnh hưởng. Với những chị em có mái tóc thẳng, suôn mượt, sợi tóc nhỏ thì sẽ có khoảng 140.000 tuyến bã trên da đầu. Và vì thế họ dễ bị tóc dầu hơn những người có mái tóc thưa mỏng, khô sít. 

 

Những bí quyết bạn cần biết để đặc trị tóc bóng dầu

 

Gội đầu hàng ngày với dầu gội đặc trị: Tóc bị bóng dầu sẽ buộc bạn phải gội đầu hàng ngày. Hãy lựa chọn những dầu gội chuyên dành cho tóc dầu.

 

Xử lý tóc bóng dầu - dễ hơn bạn tưởng

 

Tránh xa tinh dầu: Tinh dầu và hương thơm của tinh dầu có tác dụng trị liệu và giải tỏa căng thẳng rất hiệu quả, nhưng với mái tóc dễ bị bóng dầu, bạn cần tuyệt đối tránh sử dụng các loại tinh dầu. 

 

Xử lý tóc bóng dầu - dễ hơn bạn tưởng

 

Xoa bóp da đầu đúng lúc: Chỉ nên xoa bóp trong khi gội đầu, còn giữa lần gội xà phòng và lần xả lại bằng nước sạch thì không nên xoa bóp, vì như vậy sẽ có thể làm tuyến bã tiết dầu thêm.

 

Dùng dấm làm sạch tóc: Sau khi gội đầu như thông thường, bạn có thể bôi một ít dấm lên da đầu và tóc, xoa bóp nhẹ nhàng và gội lại một lần nữa với dầu gội để tẩy sạch mùi dấm. Gội đầu với dấm khoảng 3 lần/ tuần sẽ cải thiện nhanh chóng tóc bóng dầu. 

 

Xử lý tóc bóng dầu - dễ hơn bạn tưởng

 

Gội đầu với nước chanh là một giải pháp đơn giản và hiệu quả

 

Gội đầu bằng chanh: Nếu bạn không thích mùi dấm, hãy sử dụng chanh. Sau khi gội đầu như thông thường, bạn dùng từ 2-3 quả chanh tươi vắt với 1 lít nước để xả lại tóc rồi lau khô nhẹ nhàng. Axít pH trong chanh có công dụng tốt và nhanh. Tuy nhiên, khi thấy tóc đã giảm được bóng nhờn, bạn có thể giãn cách thời gian giữa các lần gội đầu bằng nước chanh.

 

Không sờ tay lên tóc: Khi thường xuyên dùng tay vuốt tóc, vô tình bạn sẽ kích thích các tuyến bã nhờn ở chân tóc hoạt động khiến tóc bị bóng dầu nhanh hơn.

 

Một mái tóc sạch khỏe sẽ giúp bạn tự tin tạo nhiều kiểu tóc khác nhau và giữ được nếp tóc trong thời gian lâu hơn, đó là lý do chúng ta nên lưu ý một vài mẹo nhỏ phía trên.

 

Xử lý tóc bóng dầu - dễ hơn bạn tưởng

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan