"Xứ sở những cô gái đi xe máy mặc áo khoác hoa" - Sách hay dành cho phụ nữ ngày 8/3

22:11 29/08/2021

Hãy tưởng tượng, bạn là một người từ một nền văn hóa khác lần đầu đặt chân đến Việt Nam, bạn sẽ thấy gì và nghĩ gì?

Share social

Những cô gái đi xe máy mặc áo khoác hoa là tập du kí của nhà văn nổi tiếng người Đức, Juli Zeh. Sở hữu Giải sách Đức năm 2002 và Giải Thomas Mann năm 2013, Juli Zeh bén duyên với Việt Nam khi nhận được lời mời từ Viện Goethe nhân dịp kỷ niệm 35 năm Đức và Việt Nam thiết lập quan hệ ngoại giao. Với ba tuần đi dọc Việt Nam, từ Hà Nội xuôi vào TP.HCM, Juli Zeh gần như huy động mọi giác quan của mình ở cường độ cao để xem, nghe, cảm nhận… Kết quả của hành trình này là những trang du kí vô cùng độc đáo về văn hóa, con người, đời sống…Việt Nam.
 

"Xứ sở những cô gái đi xe máy mặc áo khoác hoa" - Sách hay dành cho phụ nữ ngày 8/3
Món quà 8/3 ý nghĩa cho nàng.
 

Không như với những cuốn du ký viết về “những chuyến viễn du và những nhà thám hiểm”, “Xứ sở những cô gái đi xe máy mặc áo khoác hoa“ không nói về những cảnh đẹp hùng vĩ, những con người thú vị, những trải nghiệm tuyệt vời. Vâng, thật ra không có một chuyến du lịch tuyệt vời đến một xứ sở thần tiên nào ở đây cả. Phần lớn dung lượng cuốn sách dùng để giải bày cảm giác và suy nghĩ mang tính phản tư của tác giả với những điều mắt thấy tai nghe khi những ấn tượng đó vẫn còn tươi mới, không hề trau chuốt. Bởi vì cuốn sách hoàn thành ngay khi tác giả kết thúc chuyến đi.
 

"Xứ sở những cô gái đi xe máy mặc áo khoác hoa" - Sách hay dành cho phụ nữ ngày 8/3
"Xứ sở những cô gái đi xe máy mặc áo khoác hoa"
 

Ngay từ những trang đầu tiên, độc giả rất dễ bị cảm giác hoang mang từ người viết lây sang mình. Bởi, nhịp thông tin dồn dập. Người đọc bị cuốn vào khoảng thời gian vội vã, quay cuồng thu xếp mà người viết phải trải qua để có thể gác lại cuộc sống trước khi bước chân đến Việt Nam, vùng đất chứa đựng rất nhiều kỳ thú trong cái nhìn của du khách phương Tây. Để rồi, sẽ phải cùng tác giả, nhìn quê hương mình với một đôi mắt hoàn toàn khác.

Mời bạn lật sách ra và tự mình trải nghiệm chuyến phiêu lưu này nhé!

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan