Xúc động với lũ trẻ đường ray

22:11 29/08/2021

Cuộc sống của 3 đứa trẻ nhỏ bỗng chốc bị đảo lộn khi người cha bất ngờ rời khỏi căn nhà. Tưởng chừng những khốn khó sẽ vùi lấp ước mơ và hi vọng, nhưng lũ trẻ vẫn tìm thấy ...

Share social

Cuộc sống của 3 đứa trẻ nhỏ bỗng chốc bị đảo lộn khi người cha bất ngờ rời khỏi căn nhà. Tưởng chừng những khốn khó sẽ vùi lấp ước mơ và hi vọng, nhưng lũ trẻ vẫn tìm thấy cho mình những niềm vui sống.

 

Sự đổi thay định mệnh

 

Từ buổi tối cha bị hai người lạ mặt đưa đi, cuộc sống của ba chị em Roberta, Peter và Phyllis hoàn toàn đảo lộn. Rời bỏ ngôi biệt thự tiện nghi ở London, các em phải cùng mẹ chuyển về nông thôn sống khó khăn vất vả trong một ngôi nhà nhỏ - "Ba ống khói" - nằm bên một nhà ga thuộc miền quê Yorkshire.

 

Tại nơi xa lạ không ai quen biết, lũ trẻ tìm vui bên con đường sắt chạy ngang qua đó. Các em kết bạn với Peck, người bảo vệ nhà ga, học hỏi những kiến thức về tàu hỏa của ông và thực hiện những cuộc phiêu lưu nho nhỏ. 

 

Xúc động với lũ trẻ đường ray

 

Cuộc sống khốn khó nhưng 3 đứa trẻ vẫn giữ tinh thần lạc quan

 

Đường tàu đã trở thành trung tâm cuộc sống của ba chị em nhà Bobbie. Cùng với người bảo vệ, ba đứa trẻ đã: cứu cả đoàn tàu thoát khỏi tai nạn trong trận lở đất, giúp ông người Nga tha hương tìm lại gia đình, cứu em bé nhà "ông sà lan" thoát khỏi đám cháy... Trong khi mẹ bận viết truyện để trang trải cuộc sống, bọn trẻ mải mê với đường tàu và lao vào những cuộc phiêu lưu liều lĩnh khiến mẹ tưởng chúng quên cha rồi. Nhưng mẹ không biết ngày ngày chúng vẫn ra đứng trên hàng rào vẫy tàu Rồng xanh để nhờ Rồng xanh mang tình yêu tới cha, chỉ là chúng không dám nhắc tới cha trước mặt mẹ vì sợ mẹ buồn, còn trong lòng chúng luôn âm thầm tự hỏi: sao cha mãi chưa trở về?

 

Câu chuyện gợi lòng trắc ẩn

 

Tràn đầy những mô tả sinh động về cuộc sống thôn dã, cùng những mẩu chuyện cảm động về tình yêu thương, trách nhiệm và lòng can đảm. Đó là khi chúng đưa người tù nhân Nga khốn khổ trốn chạy sang Anh về nhà chăm sóc, lao vào đám cháy để cứu con ông sà lan, bất chấp nguy hiểm chạy vào đường hầm để cứu cậu thiếu niên bị gãy chân mắc kẹt trong đó…

 

Đọc giả đã vô cùng cảm động khi nhìn thấy lũ trẻ âm thầm đi quyên góp quà để tổ chức sinh nhật cho chú Perks. Chúng tặng hoa cho vợ ông đưa thư khi nghe tin bà ấy bị ốm, tặng quà cho bà cụ ở bưu điện nhân dịp sinh nhật mặc dù bà vừa từ chối tặng quà sinh nhật cho chú Perks, để rồi làm bà cụ vô cùng cảm động đem bao nhiêu thứ nhờ chúng chuyển tới cho gia đình Perks…

 

Xúc động với lũ trẻ đường ray

 

Những câu chuyện về lòng dũng cảm, tình yêu thương của lũ trẻ nơi đường ray khiến nhiều người cảm động

 

Lũ trẻ đường ray (1906) là tác phẩm kinh điển của văn học thiếu nhi. Cuốn sách đã nhiều lần được đưa lên màn ảnh, với cả phiên bản phim điện ảnh và truyền hình. Hơn một thế kỷ ra mắt các bạn nhỏ, Lũ trẻ đường tàu vẫn là một tác phẩm thiếu nhi kinh điển được hết thế hệ độc giả nhí này tới thế hệ độc giả nhí khác say mê. Đây được xem là tác phẩm thành công nhất của Edith Nesbit và là áng văn chương gây xúc động bậc nhất trong văn học thiếu nhi Anh bởi nó chạm tới những miền u khuất, sâu thẳm trong tâm hồn bao thế hệ độc giả.

 

Truyện với bối cảnh giản dị ở một đồng quê heo hút với những con người sống mòn mỏi từng ngày theo dòng chảy của thời gian, song lại gây ấn tượng mạnh bởi thứ ánh sáng ấm áp diệu kỳ toát ra từ tình người trong cuộc sống.

 

Xúc động với lũ trẻ đường ray

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan