Xuyên Việt chia sẻ yêu thương

22:11 29/08/2021

Thầy là Nguyễn Hữu Bình, là giảng viên của một vài trường đại học và trong đó có trường của tôi. Tôi được biết thầy ở năm đầu đại học, thầy là giảng viên dạy môn pháp luật đại cương, ấn tượng ban đầu của tôi về thầy cũng không có gì nhiều,...

Share social

Thầy là Nguyễn Hữu Bình, là giảng viên của một vài trường đại học và trong đó có trường của tôi. Tôi được biết thầy ở năm đầu đại học, thầy là giảng viên dạy môn pháp luật đại cương, ấn tượng ban đầu của tôi về thầy cũng không có gì nhiều, có chăng là bị bắt làm nhiều bài tập nhiều hơn hay phải thuyết trình nhiều hơn. Những việc đó chắc rằng không được nhiều sinh viên yêu thích và tôi cũng vậy. Nếu như chỉ dừng lại ở đó sẽ không có gì để nói, nhưng sau đó một thời gian tôi phải suy nghĩ rất khác về thầy, bởi lẽ ngoài một cương vị là giảng viên dạy tôi trực tiếp trên giảng đường, thầy còn dạy tôi một cách gián tiếp trong cuộc sống này, một bài học về tình người, mang tên "yêu thương".

 

Thầy đã đứng ra tổ chức các chương trình làm từ thiện để giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, phát cơm từ thiện ở bệnh viện và đặc biệt hơn hẳn là chính "Bus yêu thương", một điểm nhấn ấm áp trong hành trành chia sẻ của thầy. Với thông điệp "Mang yêu thương đi khắp miền tổ quốc", năm 2011 thầy cùng một số sinh viên đã thành lập nên "Bus yêu thương", một nhóm người có lòng hảo tâm giúp đỡ những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

 

Xuyên Việt chia sẻ yêu thương

 

Chương trình đầu tiên là Bus đến Ninh Thuận, vùng đất rất quen thuộc trong các hành trình của Bus. Các Bé ở đây phần lớn là con em đồng bào dân tộc Chăm, có đời sống kinh tế rất khó khăn. Các Bé ở đây dễ thương quá, vô tư trong sáng như những thiên thần.Lần này phần sữa cho các Bé không nhiều, nhưng đủ mang lại cho các Bé niềm vui. Ước ao của Bus vẫn là muôn thưở: Làm sao có thật nhiều quà để niềm vui của Bé trọn vẹn hơn

 

Xuyên Việt chia sẻ yêu thương

 

Xuyên Việt chia sẻ yêu thương

 

Quảng Ngãi với núi Ấn sông Trà - đón Bus bằng không khí trong lành, chút se se lạnh, đủ làm lòng người xích lại gần nhau hơn. Các thành viên Bus sẽ phải vác từng bao gạo, từng bịch bánh ngọt vào tận nhà dân. Vì với Bus, quà mà trao tận tay thì mới...đã. Vì Bus được tận mắt nhìn thấy nụ cười của bà con quê mình.

 

Xuyên Việt chia sẻ yêu thương

 

Xuyên Việt chia sẻ yêu thương

 

Đến miền Trung quê mình, để biết mình cũng có nỗi đau

 

Xuyên Việt chia sẻ yêu thương

 

Chương trình tại Bá Thước - Thanh Hóa

 

Xuyên Việt chia sẻ yêu thương

 

Vậy đó, những nơi Bus đi thật xa, thật sâu, nên việc chiếc xe 45 chỗ vào những địa bàn đó thật sự là khó khăn, vì đường sá rất nhỏ.Tuyệt nhiên, các bạn Bus không hề kêu than, ngược lại, càng khó khăn, các bạn càng cảm thấy vui thêm vì đã làm được những việc có ý nghĩa, sức trẻ được thể hiện, tình cảm yêu thương trẻ em được bộc lộ...Các Bé đón Bus bằng nụ cười rộn ràng, có mặt từ rất sớm....Cũng phải thôi, lâu lâu mới có 1 đoàn mang niềm vui đến cho các Bé mà...Những bài hát, những vở kịch, những trò chơi, những câu chuyện vang lên rồi sẽ kết thúc, nhưng niềm vui về những điều tốt đẹp, những giấc mơ của các Bé sẽ còn tiếp tục.

 

Xuyên Việt chia sẻ yêu thương

 

Những cơn mưa dầm Tây Nguyên làm đường sá lầy lội, làm các Bé phải đứng dưới mưa hay nép mình dưới mái hiên các dãy lớp học.Từ 100 phần quà, giờ Bus trao hơn 500 phần. Nguyên tắc của Bus là: Ở đâu có trẻ em, ở đó có yêu thương.

 

Xuyên Việt chia sẻ yêu thương

 

Xuyên Việt chia sẻ yêu thương

 


Trường tiểu học Khánh Xuân thuộc xã Khánh Xuân huyện Bảo Lạc tỉnh Cao Bằng.Đây là 1 trong nhiều điểm trường của Xã Khánh Xuân, có những điểm trường phải đi tới 16km đường núi mới vào tới được. Học sinh ở đây đa số các em phải đi bộ để đến trường, trên đường ra lại thị trấn thì Bus  đã bắt gặp 2 anh em đã nhận quà lúc nãy và đang đi bộ về. Lúc đó các em đã đi được khoảng 6km, Bus 28 có dừng xe lại và đưa 2 em này về được thêm 1 đoạn và biết được là tới ngã ba kia là 2 em phải leo lên ngồi đồi nữa mới đến được nhà. Bus mang niềm vui con con đến, mong các Bé quên hết những khó khăn.

 

Xuyên Việt chia sẻ yêu thương

 

BUS mang yêu thương ra Hải Đảo, Bus đã đến Đảo Lý Sơn cho các em một ngày vui

 

Xuyên Việt chia sẻ yêu thương

 

Xuyên Việt chia sẻ yêu thương

 

BUS Yêu Thương lội ngược dòng về Miền Tây

 

Xuyên Việt chia sẻ yêu thương

 

Xuyên Việt chia sẻ yêu thương

 

Mục đích của Xe Bus Yêu Thương, ngoài việc mang yêu thương đi khắp miền Tổ quốc, còn là cơ hội cho các bạn tìm hiểu lịch sử, địa lý nước nhà. Bus đã làm 2 chương trình tại Hà Tĩnh, và đó cũng là cơ hội để các thành viên Bus tìm hiểu về Ngã Ba Đồng Lộc, nơi 10 cô gái thanh niên xung phong, tuổi từ 17-24 đã ngã xuống lúc 16h30 ngày 24.7.1968. Khu di tích chỉ có 9 ngôi mộ, vì có 1 Chị không tìm thấy di hài. Lặng người trước vong linh các Chị, mới chợt nhận ra cái giá của hòa bình là quá đắt, là tính mạng của rất nhiều người.

 

Xuyên Việt chia sẻ yêu thương

 

Khi đi trên đường Trường Sơn, mưa ầm ĩ suốt cả buổi chiều. Tự nhiên, khi Bus làm chương trình cho các Bé thì mưa tạnh hẳn. Và khi cả đoàn vào thăm các chiến sỹ thì trời trong xanh, tuyệt đẹp.Các thành viên kính cẩn nghiêng mình trước vong linh những anh hùng đã ngả xuống, để có được hòa bình hôm nay.

 

Xuyên Việt chia sẻ yêu thương

 

Bus viếng thăm Đền Hùng

 

Xuyên Việt chia sẻ yêu thương

 

BUS đã đến Viếng thăm lăng Bác

 

Xuyên Việt chia sẻ yêu thương

 

Vui chơi là cách để các thành viên trải nghiệm thêm các hoạt động teambuilding, giúp mọi người gắn bó, chia sẻ, hiểu rõ ý nghĩa của tinh thần đồng đội, nhất là khi hơn 40 người cùng sống trong ngôi nhà Xe Bus Yêu Thương với những điều kiện thật khó khăn, dễ phát sinh mâu thuẫn.

 

Xuyên Việt chia sẻ yêu thương

 

Xuyên Việt chia sẻ yêu thương

 

Bằng chính những công sức của từng người, thầy và những thành viên trong nhóm luôn ra sức kêu gọi những cá nhân, tổ chức có lòng hảo tâm giúp đỡ hay tài trợ cho hành trình. Bên cạnh đó thầy cùng những thành viên trong nhóm còn bán từng sản phẩm, từng vật dụng thủ công để dùng số tiền ấy gom góp vào quỷ của Bus yêu thương" hay bắt tay vào kinh doanh để có thêm kinh phí hoạt động.

 

Xuyên Việt chia sẻ yêu thương

 

Bạn biết không, cuộc sống này ngay từ đầu bạn không có quyền chọn nơi mình sinh ra, nhưng bạn lại người quyết định quá trình sống của mình như thế nào. Thế nên bạn hãy sống làm sao để có thể mang lại hạnh phúc cho bạn và cho những người xung quanh của bạn, giống như thầy và những thành viên của Bus vậy. Hãy mang yêu thương đi khắp mọi miền của tổ quốc, sống thật tốt và hãy chia sẻ với cộng đồng cuộc đời này bạn nhé.

 

 

Bài viết được viết bởi Thành viên: Nguyễn Văn Thắng

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan