Ý tưởng làm "dịu mát" căn nhà ngày nắng nóng

22:11 29/08/2021

Để có thể “sống chung” với cái nắng cháy da bạn cần chuẩn bị sẵn sàng tâm lý biến mọi thứ xung quanh mình trở nên mát mẻ hơn. Đầu tiên chính là F5 cho căn nhà của bạn.

Share social

Thời tiết nắng nóng gay gắt chạm ngưỡng 40 độ C đang khiến dân Sài Gòn đau đầu. Để góp phần làm dịu mát cho ngôi nhà của mình,  các bạn có thể tham khảo một số ý tưởng sau đây:
 

1. Mang khu vườn vào không gian sống


Đặt thêm những chậu cây xanh trong nhà, hoặc thiết kế một giàn cây dây leo ngoài ban công sẽ có tác dụng làm giảm nhiệt độ trong nhà. Ngoài ra, Trồng cây xanh còn có tác dụng ngăn bụi và lọc không khí, giúp cảm thấy dễ chịu hơn trong những ngày nóng bức.
 

Ý tưởng làm "dịu mát" căn nhà ngày nắng nóng
Mang khu vườn vào không gian sống


2. Trang trí cửa kính bằng một tấm rèm


Một trong những cách làm mát ngôi nhà đơn giản nhất chính là sắm một chiếc rèm cửa. Nếu kết hợp cả rèm cửa bên trong và bên ngoài thì không gian bên trong nhà được ngăn cách khỏi các nguồn nhiệt từ mặt trời sẽ hiệu quả hơn.

Ý tưởng làm "dịu mát" căn nhà ngày nắng nóng

Rèm cửa trang trí sang trọng
 

3. F5 đồ nội thất màu sắc dịu mát

 

 

Lưu ý chọn các tấm vải satin, lụa hoặc polyester trải bàn để làm mát. Bên cạnh đó, thay vỏ ga giường, gối cũng giúp phòng ngủ mát hơn trong những ngày nắng nóng. Nên sử dụng hàng dệt hoặc chất liệu tự nhiên để giấc ngủ thoải mái.


Ý tưởng làm "dịu mát" căn nhà ngày nắng nóng
Bộ ga trải giường TOTO 
 

 

4. Tạo tiểu cảnh nước

 

Tạo tiểu cảnh với nước là một trong các cách phổ biến để làm giảm nhiệt độ bên trong nhà nhờ hiện tượng bốc hơi của nước. Khi quyết định tạo tiểu cảnh, bạn cần xem xét những yếu tố như phong thuỷ, luồng gió tự nhiên ra vào nhà, các góc nhìn và cả yếu tố sử dụng cho thuận tiện.

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan