Yêu con như nắng xuân

22:11 29/08/2021

Đối với những người làm cha mẹ, chắc hẳn khoảnh khắc thiêng liêng và hồi hộp, tràn đầy bỡ ngỡ nhất, chính là những tháng ngày ấp ôm một sinh linh bé nhỏ trong cơ thể. Ngay từ ngày đầu biết tin vui cho đến những tuần cuối của thai kỳ, đều vô cùng hạnh phúc, hồi hộp và đầy cảm giác nâng niu, cũng như bối rối luôn muốn mang đến cho con những điều tốt đẹp nhất.

Share social

Đối với những người làm cha mẹ, chắc hẳn khoảnh khắc thiêng liêng và hồi hộp, tràn đầy bỡ ngỡ nhất, chính là những tháng ngày ấp ôm một sinh linh bé nhỏ trong cơ thể. Ngay từ ngày đầu biết tin vui cho đến những tuần cuối của thai kỳ, đều vô cùng hạnh phúc, hồi hộp và đầy cảm giác nâng niu, cũng như bối rối luôn muốn mang đến cho con những điều tốt đẹp nhất.

 

Hiểu được tâm lý đó, tháng 8/2016, Công ty Cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam giới thiệu đến quý độc giả, đặc biệt với những ai đang chuẩn bị làm cha mẹ, tập sách Yêu con như nắng xuân của hai tác giả Story Blossoms và Lee Sun Min. Được minh họa bằng tranh vẽ đẹp và giàu tình cảm, chứa đựng tấm lòng của một người mẹ mong con được ngắm nhìn những điều đẹp đẽ, được nghe lời hay ý đẹp, bên cạnh đó, cuốn sách còn cung cấp kiến thức mang thai theo từng tuần cho các bậc cha mẹ. Toàn bộ thông tin của tập sách được tư vấn bởi bác sĩ Han Jeong Yeol - giáo sư khoa Phụ sản, bệnh viện phụ nữ hàng đầu Hàn Quốc Je Il, kiêm giám đốc Trung tâm tư vấn chuyên môn về an toàn sức khỏe cho các bà mẹ Hàn Quốc.

 

Yêu con như nắng xuân

 

VỀ TÁC PHẨM:

 

Gồm 36 câu chuyện nhỏ đồng hành cùng những biến chuyển trong cơ thể mẹ và thai nhi. Có câu chuyện kể về niềm biết ơn của bố mẹ vì có được bé, cũng có câu chuyện kể về những ước mong chân thành của bố mẹ với bé. Có câu chuyện cùng bố mẹ trăn trở đặt tên cho bé, và cũng có câu chuyện kể bé nghe những tri thức từ khắp mọi miền. Không chỉ là những câu chuyện nhẹ nhàng đọc xong thoải mái bật cười mà còn có cả những bài hát để cùng cất tiếng hát theo. Những câu chuyện có chủ đề đa dạng, thuộc nhiều thể loại khác nhau đã được cóp nhặt cả vào cuốn sách này. Đọc ba mươi sáu câu chuyện này cho bé nghe, cũng chính là bố mẹ đang thực hiện phương pháp thai giáo “trò chuyện cùng thai nhi”.

 

Cấu trúc sách được chia rất rõ ràng, đồng hành cùng bố mẹ và bé từ ngày đầu biết tin vui cho đến tuần cuối của thai kỳ:

 

- Kiến thức mang thai theo tuần: Những biến chuyển trong cơ thể mẹ và bé theo từng tuần cùng vai trò của người bố được cung cấp và giảng giải bởi chính bác sĩ chuyên khoa Phụ sản.
- Thông điệp tình yêu gửi đi mỗi tuần: Trước khi đọc, như một hình thức trò chuyện cùng thai nhi, bố mẹ có thể bắt chuyện, thủ thỉ với bé những điều mình muốn nói.
- Chuyện kể thai giáo dành cho bé: Đồng thoại, thơ, truyện cổ của nhiều nước trên thế giới được sưu tầm theo các chủ đề mà bố mẹ muốn truyền tải đến bé.
Kèm theo đó là Danh sách 20 bản nhạc cổ điển hay từ tình cảm, êm đềm đến vui tươi, rộn ràng để bố mẹ cùng thưởng thức với bé.

 

VỀ TÁC GIẢ:

 

Story Blossoms (lời): Khởi nghiệp viết văn với mong muốn được làm quen với các bạn nhỏ và tạo ra không gian tưởng tượng cho thiếu nhi. 36 câu chuyện trong tập sách được cô biên soạn bao gồm cả đồng thoại, thơ lẫn truyện cổ các nước đều xuất phát từ trăn trở về món quà tuyệt vời dành tặng em bé trong bụng, và lòng mong mỏi được kể cho con nghe những câu chuyện mình yêu thích nhất.

 

Các tác phẩm đã xuất bản của cô gồm có: Yahoo! Nhảy nào, Vịt con xấu xí: Có không phải thiên nga cũng không sao!, Cô bé Lọ Lem: Có không phải giày thủy tinh cũng không sao!, Em trở thành gì nếu yêu âm nhạc?, Em trở thành gì nếu nhận biết được mùi vị?...
Lee Sun Min (minh họa): Yêu thích cả vẽ tranh lẫn trẻ con, cô từng mở lớp Mỹ thuật sáng tạo cho thiếu nhi. Sau khi tốt nghiệp khóa học Minh họa và Sách tranh tại HILLS, hiện giờ cô đang là họa sĩ tự do rong ruổi khắp nơi tìm kiếm chất liệu sáng tác.

 

Các sách tranh đã xuất bản của cô gồm có: Lông lốc lọc cọc chạy mau chạy mau!, Thiên sứ sống ở bãi lầy…
Han Jeong Yeol (giám sát nội dung): Hiện đang là giáo sư khoa Phụ sản bệnh viện Je Il kiêm giám đốc Trung tâm tư vấn chuyên môn về an toàn sức khỏe cho các bà mẹ Hàn Quốc. Ông thường xuyên xuất hiện trên các chương trình truyền hình như “Bí mật sinh lão bệnh tử: Sức mạnh của sữa mẹ” của đài KBS với vai trò là bác sĩ tư vấn. Nhờ các nỗ lực góp phần nâng cao sức khỏe cộng động, ông vinh dự được nhận bằng khen của Tổng thống nhân ngày Sức khỏe Hàn Quốc lần thứ 39.

 

Các tác phẩm đã xuất bản của ông gồm có: Sức mạnh của sữa mẹ, Mang thai theo kế hoạch, Độc tính học tử cung.

 

TRÍCH ĐOẠN

 

Ngay từ khi mang thai, quan trọng hơn cả là các mẹ phải cố gắng giữ trạng thái ôn hòa, đồng thời tích cực cho bé nghe nhạc hay, lời đẹp, những suy nghĩ ấm áp và thể hiện tình yêu với bé. Tôi hy vọng, trong suốt 40 tuần bắt đầu từ ngày đầu mang thai cho đến tận khi sinh, những câu chuyện trong cuốn sách này sẽ không chỉ thổi vào các ông bố bà mẹ luồng sinh khí vui tươi, ấm áp mà còn trở thành món quà quý giá đối với chính các bé yêu.

 

 

Giáo sư Han Jeong Yeol

Theo Báo Người tiêu dùng

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan