Yêu một người ghét mình

22:11 29/08/2021

Bạn đã bao giờ thổn thức chờ đợi một cái nick yahoo sáng lên mỗi khi online ? Đã bao giờ dở khóc dở cười khi lỡ… yêu một người ghét mình chưa? Tất cả những tình huống hài hước nhưng lại rất mộc mạc, dễ thương đều có trong You’ve got mail.

Share social

YÊU MỘT NGƯỜI GHÉT MÌNH

 

 

 

Bạn đã bao giờ thổn thức chờ đợi một cái nick yahoo sáng lên mỗi khi online ? Đã bao giờ dở khóc dở cười khi lỡ… yêu một người ghét mình chưa? Tất cả những tình huống hài hước nhưng lại rất mộc mạc, dễ thương đều có trong You’ve got mail.

 

Yêu một người ghét mình

 

“Làm sao em có thể tha thứ cho cái gã này khi lỡ hẹn với em mà lại không thể tha thứ cho anh về một chuyện nhỏ nhặt là… là làm em mất việc? Anh ước là em có thể tha thứ cho anh biết bao!”

 

Một chút cáu gắt, một chút tuyệt vọng, một chút điên rồ và cả một chút kiêu căng, nhưng đó chính là những lời tỏ tình từ tận đáy lòng mà Joe Fox (Tom Hanks) trong You’ve got mail dành cho cô gái trong mơ của mình – Kathleen Kelly (Meg Ryan) - một người xem anh như kẻ thù. Joe biết phải làm gì khi anh là một nhân viên năng nổ trong một công ty kinh doanh sách hiện đại và anh lại trót phải lòng Katheleen, cô chủ cửa hàng sách truyền thống cuối cùng trong thị trấn mà anh phải tìm cách hạ gục công việc kinh doanh của cô? Trớ trêu thay, Joe nhận ra con tim mình thuộc về Kathleen chỉ sau khi đã giở đủ trò ma mãnh vào cửa hàng sách của cô ấy.

 

Kathleen ghét Joe. Đó là một điều hiển nhiên mà một cô gái phải làm đối với một người làm sụp đổ cửa hàng sách của mình – một nơi quá gần gũi và quý giá đến nỗi nó đã trở thành cả tuổi ấu thơ, trở thành người mẹ.

 

Joe ghét Kathleen. Đó không phải là sự thật. Sự thật là anh yêu cô ấy.

 

Yêu một người ghét mình

 

Nếu bạn là người mở yahoo vào mỗi tối và ngồi trông chờ một cái nickname nào đó sáng đèn cho đến tận khuya, nếu bạn là một người tranh thủ đăng nhập vào facebook vào giờ nghỉ trưa ở sở làm chỉ để xem chỗ notification có con số nào không thì bạn sẽ hiểu được Joe Fox. Joe cũng giống như chúng ta, một người chỉ chờ có vài giây ở một mình là ngồi vào bàn vi tính, kết nối Internet và nghe ba từ làm tim anh rộn ràng: You’ve got mail (Bạn có thư).

 

-Brinkley là con chó của tôi. Chúng tôi yêu đường phố New York. Mặc dù nó thích ăn pizza trên đường còn tôi thì muốn mua chúng. Cô có yêu New York mùa thu không? Nó làm tôi muốn mua đồ dùng học tập.

 

-Có lần tôi đọc một câu chuyện về con bướm trong đường hầm. Hôm nay tôi nhìn thấy một con. Nó lên ở số 42 và xuống ở số 59.

 

-Cô có bao giờ cảm thấy mình đang trở thành phiên bản tệ nhất của bản thân mình không? Đó là chiếc hộp của Pandora với đầy những bí mật, những thành phần đáng ghét, sự kiêu ngạo, sự hận thù, thái độ hợm hĩnh đã bị mở. Ai đó khiêu khích cô và thay vì mỉm cười, cô lại công kích họ?

 

-Anh biết bài hát của Joni Mitchell đó chứ? Một bài hát buồn và cũng không thực sự nói về Giáng Sinh. Tôi đang nghĩ về nó tối nay khi tôi đang trang trí cây thông của mình, mở gói những thứ đồ trang trí và kẹo que và nhớ mẹ tôi rất nhiều. Tôi gần như không thể thở. Tôi luôn luôn nhớ mẹ vào Giáng Sinh nhưng năm nay nỗi nhớ lớn hơn nhiều khi tôi cần lời khuyên của bà. Tôi cần bà làm cho tôi một cốc ca cao và nói rằng những điều tệ hại này sẽ tự biến mất.

 

Có bao giờ bạn trải qua cảm giác đó? Phấn chấn trở về nhà sau một ngày u ám để đọc được một tin nhắn mong đợi? Sẽ hạnh phúc biết bao khi tìm được một người giữa triệu triệu con người trong cái xã hội ồn ào này chịu lắng nghe bạn và chia sẻ với bạn những điều đáng yêu như thế. Một người cùng bạn đọc một quyển sách, nghe một bản nhạc, lắng nghe những suy nghĩ thật, những giấc mơ thật, những điên rồ thật, những cảm xúc thật mà bạn khó lòng thể hiện được trong cuộc sống thường ngày. 

 

Yêu một người ghét mình

Joe là một con người may mắn khi tìm được Shopgirl của mình. Nhưng ông trời cứ thích trêu đùa, Shopgirl của Joe lại chính là cô gái đang phải khốn đốn vì bị anh làm cho phá sản, bị anh liên tục khiêu khích và trêu tức: Kathleen Kell

 

Tuy vậy, kể cả khi chưa biết Kathleen là Shopgirl, kể cả khi đang tranh cãi, công kích và ném vào mặt cô những lời kiêu ngạo thì Joe vẫn bị Kathleen thu hút. Từ lần đầu tiên gặp mặt đã là như vậy. Đó là lúc Kathleen ngồi giữa lũ trẻ và đọc sách, trông xinh đẹp hệt như một cô tiên nhỏ. Nhưng biết làm thế nào đây khi hình ảnh của Joe ngoài đời thực và trên mạng lại hoàn toàn khác nhau trong mắt Kathleen. Điều đó khiến Joe đau khổ, hoặc khác đi, đó còn là nỗi sợ hãi.

 

Yêu một người ghét mình

 

Tôi thích cách Joe trăn trở giữa việc giữ lấy sự kiêu hãnh của mình hay là chạy đi tìm “cô gái làm tim ta tràn ngập niềm vui” – một điều kiện mà người cha giàu có và đa tình của anh đã đi tìm cả đời mà chưa tìm được ở người phụ nữ nào. Tom Hanks đã thực sự là một Joe Fox sâu sắc, hóm hỉnh, từng trải nhưng cũng đầy gian xảo, mưu mẹo trong việc cải thiện hình ảnh thực của mình trong mắt Kathleen.

 

Tôi thích cảnh Joe đứng tần ngần ngoài quán cà phê khi phát hiện Kathleen chính là Shopgirl, lặng lẽ bỏ về như một gã thất hẹn NY152 rồi cuối cùng cũng quay lại, bước đến bàn Kathleen với bộ mặt cáo già của một kẻ phá bĩnh Joe Fox. Nhưng dù là ai, dù hẹn hò hay phá rối cô ấy, Joe cũng đã không để Kathleen một mình.

 

Yêu một người ghét mình

 

Tôi thích cách Joe nhìn Kathleen với nỗi buồn trong đôi mắt khi cô đóng cửa hiệu sách của mình. Có điều gì đó như là nuối tiếc, có gì đó như cảm giác có lỗi của một gã khổng lồ lỡ chân giẫm chết một con thỏ trên đường.
Tôi thích cả cái tự tin trong nỗ lực không trở thành kẻ thù của Kathleen khi đến thăm cô ốm với bó hoa cúc trắng  trên tay và nói: “Tôi muốn làm bạn với cô. Tôi biết việc đó không khả thi cho lắm nhưng thỉnh thoảng con người ta cũng muốn những điều bất khả thi”. 

 

Tôi thích nhất vẫn là cái nhìn đau đớn và nuối tiếc của Joe khi bộc bạch lòng mình: “Thỉnh thoảng tôi tự hỏi, nếu tôi không có Fox Books và cô không có cửa hàng Around The Corner, nếu cô và tôi gặp nhau, tôi sẽ hỏi số của cô. Tôi sẽ không thể đợi được 24 giờ để gọi và nói “cô nghĩ sao về cà phê hay đồ uống, bữa tối, hay một bộ phim trong suốt cuộc đời chúng ta sẽ sống. Cô và tôi sẽ không bao giờ có chiến tranh mà điều duy nhất chúng ta cãi nhau chỉ là sẽ thuê video gì. Giá mà như thế” 

 

Nếu bạn đang xao động trước một người nào đó trên mạng, hay trót yêu một người mà trước nay luôn “đối nhau chan chát” thì You’ve got maill là một lựa chọn tuyệt vời cho cả bạn và người ấy. Tình yêu thi thoảng khiến ta rơi vào những tình huống trớ trêu, có thể khiến ta yêu một người còn chưa gặp mặt, có thể xiêu lòng trước cả… đối thủ của mình, nhưng đó mới là tình yêu….Có đôi lúc tình yêu của bạn là một điều gì đó hoang đường nhưng nếu có điều gì mách bảo rằng đây là người sẽ cùng bạn sống đến cuối đời thì xin đừng sợ hãi, đừng do dự. Bởi lẽ tình yêu chân thành có sức mạnh của riêng nó và nó có thể mang đến cho bạn nhiều thứ, kể cả những điều bất khả thi.

 

Yêu một người ghét mình

 


Yêu một người ghét mình

 

 

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan