YG Entertainment bị nghi ngờ hối lộ 100 triệu won che lấp vụ Seungri

22:11 29/08/2021

YG Entertainment đã bị nghi ngờ hối lộ một nhà báo 100 triệu won (~81,708 USD) để ngăn anh ta báo cáo về vụ lái xe khi say rượu và ma túy của Seungri.

Share social

Theo báo cáo độc quyền từ SBS FunE thì công ty này đã trao số tiền mặt 100 triệu won cho nhà báo họ "Kim" - người đang chuẩn bị xuất bản các bài báo về việc lái xe say rượu của Seungri và các vụ án ma túy năm 2017. Trở lại vào tháng 2 năm 2019, một cơ quan truyền thông nói rằng YG đã trả 100 triệu won trong vụ bê bối dàn xếp, nhưng YG đã bác bỏ các cáo buộc này. Tuy nhiên, đã có rất nhiều lời chứng thực chi tiết từ những người khác nói rằng nhà báo đã từng đích thân nói với họ về số tiền nhận được từ YG Entertainment.

 


YG Entertainment bị nghi ngờ hối lộ 100 triệu won che lấp vụ Seungri


Một người quen của nhà báo "Kim" nói rằng: "Anh ấy nói 'Có thể vì nó có giá trị bằng 50.000 won hóa đơn nhưng nó không nhiều như tôi nghĩ'. Anh ấy thậm chí còn khoe khoang về việc anh ấy sẽ về nhà và tính tiền với vợ".


Một người quen khác của nhà báo "Kim" thì chia sẻ như thế này: "Tôi nghe nói rằng YG Entertainment lần đầu tiên đề nghị 10 triệu won và anh ấy đã từ chối, nhưng chấp nhận khi họ đề nghị 100 triệu won. Anh Kim đã nói về cách họ có rất nhiều tiền vì vậy họ nên đưa ra đề nghị của họ. Anh Kim muốn chiến đấu với Yang Hyun Suk cho đến cuối cùng, nhưng Yang Min Suk bước vào và thương lượng với anh ấy".


Người quen thứ ba nói rằng: "Khi mà Kim nói về 100 triệu won mà anh ấy nhận được từ YG Entertainment, anh ấy nói rằng anh ấy đã không nhận được nó từ YG, nhưng mà là từ Chủ tịch Won".

 


YG Entertainment bị nghi ngờ hối lộ 100 triệu won che lấp vụ Seungri


Chủ tịch Won bị nghi ngờ là Won Young Shik, một tên tuổi lớn trong ngành giao dịch chứng khoán, người thân thiết với Yang Hyun Suk.


Mặc dù, "Kim" đe dọa sẽ có hành động pháp lý chống lại cơ quan truyền thông đưa tin đầu tiên, nhưng đã được SBS FunE xác nhận rằng sau hơn 13 tháng, vẫn chưa có hành động pháp lý nào được thực hiện. SBS FunE đã yêu cầu YG Entertainment đưa ra câu trả lời cho việc này, nhưng vẫn chưa nhận được phản hồi.


Một luật sư nói về hình phạt mà "Kim" có thể phải đối mặt nếu như những cáo buộc được chứng minh là đúng.

"Nếu những nghi ngờ là đúng, hối lộ một mình vi phạm Điều 8 của luật Kim Young Ran (Chống hối lộ). Anh ta có thể nhận tới 3 năm tù và 30 triệu won tiền phạt. Nếu phát hiện ra rằng điều này có liên quan đến công việc của anh ta, thì hình phạt sẽ khắc nghiệt hơn.
 

Ngoài ra, nếu nhận ra rằng anh ta thực sự đã nhận được một khoản tiền lớn vì không xuất bản bài báo, thì đó có thể là một sơ suất chuyên nghiệp, chịu hình phạt lên tới 5 năm tù và 10 triệu won tiền phạt".

THÔNG TIN MUA SẮM

Sản phẩm liên quan