Những lưu ý giảm cân sau sinh mẹ bầu cần biết

10:23 11/12/2017

Giảm cân sau sinh là mong muốn cũng như nhu cầu tự nhiên của phái đẹp, bởi dĩ nhiên các chị em ai cũng quý trọng vóc dáng thon thả thời con gái của mình. Tuy vậy, để giảm cân sau sinh an toàn hiệu quả không hề dễ dàng mà đòi hỏi chị em phải có sự hiểu biết cũng như kế hoạch nhất định.

 
Những lưu ý giảm cân sau sinh mẹ bầu cần biết
 
 

Hầu hết các chị em khi mang thai đều gặp phải tình trạng tăng cân nhanh, mất dáng, ảnh hưởng lớn đến thẩm mỹ.
 

Dưới đây là những điều mẹ bầu cần lưu ý khi thực hiện kế hoạch giảm cân nhé!




Những lưu ý giảm cân sau sinh mẹ bầu cần biết

 
 
 
 
Không nên ăn uống gượng ép theo một giờ giấc nhất định. Bạn chỉ nên ăn khi nào thật sự cảm thấy đói. Mỗi khi thấy đói, bạn hãy gắng chịu đựng thêm 15 phút nữa và chỉ đến khi đó mới nên ăn.



Những lưu ý giảm cân sau sinh mẹ bầu cần biết



Mỗi bữa ăn chỉ cần một lượng thức ăn bằng 1 – 2 nắm tay là có thể đủ no. Nếu ăn xong mà bạn vẫn cảm thấy đói thì hãy đợi thêm 10 – 15 phút nữa, bởi cảm giác no bụng sẽ không đến ngay lập tức.



Những lưu ý giảm cân sau sinh mẹ bầu cần biết



Nếu bạn đã quen ăn nhiều thì khó có thể ăn ít đi ngay lập tức. Vì vậy, bạn bên làm viêc này từ từ, mỗi lần lấy thức ăn ít đi một chút. Trong vòng hai tuần, bạn sẽ giảm được khẩu phần ăn ban đầu xuống 2 lần mà vẫn không cảm thấy khó chịu vì đói, bởi dạ dày của bạn đã “quen” với lượng thức ăn này.



Những lưu ý giảm cân sau sinh mẹ bầu cần biết


Sử dụng những thực phẩm ít calo nhưng lại giàu vitamin và khoáng chất để ăn các bữa khuya nếu bạn thấy đói. Cách tốt nhất là nên ăn rau sống hoặc ninh mềm. Tránh tình trạng nhịn đói buổi tối bởi sẽ dễ dẫn đến việc buổi sáng sẽ ăn nhìu hơn mức bình thường.

 

Thực phẩm mẹ bầu nên hạn chế:



- Để giảm cân sau sinh hiệu quả thì tuyệt đối nên hạn chế các món khoái khẩu làm từ thịt như: giò, xúc xích, giăm bông, thịt hun khói… Tuy nhiên để đảm bảo đủ chất cho con bú thì hạn chế không có nghĩa là hoàn toàn không sử dụng.

 

Những lưu ý giảm cân sau sinh mẹ bầu cần biết



Cách tốt nhất là các chị em chỉ nên dùng không quá một lần trong tuần, không nên loại bỏ hoàn toàn ra khỏi các bữa ăn.


- Đối với các loại thực phẩm thực phẩm từ đồ ngọt thì các mẹ bĩm sữa nên hạn chế ở mức tối đa nhất trong khẩu phần ăn hằng ngày. Lý do là vì đồ ngọt sẽ làm tỉ lệ insulin trong máu sẽ tăng lên. Insulin là hormone khiến chúng ta cảm thấy thèm ăn.



Những lưu ý giảm cân sau sinh mẹ bầu cần biết


Vì vậy, bạn nên hạn chế đồ ăn ngọt để giảm cảm giác thèm ăn.


 

Nguồn: Tổng Hợp Internet.

Có thể bạn quan tâm